ไอเดียการแต่งบ้านที่แคบๆให้ดูกว้างขึ้นทันตา!!!


ไอเดียแต่งบ้าน ผ้าม่าน

วันนี้มีไอเดียสำหรับบ้านเล็กๆแคบๆมาฝาก เป็นไอเดียแต่งบ้านให้บ้านดูกว้างขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงใช้พื้นที่ในส่วนต่างๆของบ้านอย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้วตามมาดูกันเลย



1. ไอเดียใช้ผ้านม่านแทนประตู


หากเราต้องการให้ห้องดูกว้างขึ้นในกรณีที่มีห้องติดกัน ก็อาจจะเอาประตูออกแล้วใช้ไอเดียผ้าม่านแทนประตูมาทดแทน ซึ่งจะให้ความรู้สึกว่าห้อง 2 ห้องเป็นห้องเดียวกันให้ความรู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น แถมยังเป็นการช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ดีขึ้นด้วย นอกจากจะช่วยให้ห้องกว้างขึ้นแล้วผ้าม่านยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องด้วยลวดลาย และสีสันที่มีให้เลือกมากมาย ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องไปอีกแบบหนึ่ง


ไอเดียแต่งบ้าน บิลท์อิน

2. ไอเดียใช้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินทดแทน


ไอเดียการใช้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินทดแทนเฟอร์นิเจอร์แบบเป็นชิ้นๆมีข้อดีคือ เราสามารจัดพื้นที่จัดเก็บของต่างๆให้เป็นสัดส่วนได้ง่าย โดยอาจจะทำเป็นชั้นหรือตู้วางของที่เน้นให้วางของในแนวสูงมากกว่าแนวราบ ช่วยให้ของภายในบ้านดูเป็นระเบียบมากกว่าการซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กหลายๆชิ้น เพราะจะทำให้เปลืองเนื่อที่มากกว่า แต่อาจจะมีข้อเสียตรงที่ว่าหากเราต้องการปรับเปลี่ยนมุมบ้านก็อาจจะทำได้ยากหน่อย เพราะถ้าจะให้ลื้อทำใหม่ก็คงเสียดายเงินที่ซื้อไปไม่น้อย


ไอเดียแต่งบ้าน ชิดผนังสุด

3. ไอเดียจัดทุกย่างชิดในสุด


บางครั้งการที่บ้านเราดูแคบก็อาจจะมาจากการวางเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านต่างๆไม่เป็นที่เป็นทาง ก็อย่างว่าบางทีเราก็ไม่ได้ซื้อมาพร้อมๆกัน เวลาเติมเข้ามาใหม่ก็อาจจะไม่ได้คิดถึงจุดนี้ก็อาจจะทำให้ห้องเราแคบเกินจริงไป ไอเดียที่ช่วยแก้ปัญหาง่ายๆก็แค่จัดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้ชิดผนังให้หมด ผนังทั้ง 4 ด้านจัดเรียงกันให้ดีอาจจะเรียงไล่ความสูงของเฟอร์นิเจอร์ไปด้วย เพื่อให้เกิดความสวยงาม หรืออาจจะจัดวางให้เกิดความ Balance ของทั้ง 4 ด้านก็จะช่วยให้บ้านแคบๆของเรากว้างขึ้นผิดหูผิดตาเลยล่ะ


ไอเดียแต่งบ้าน ทาสีบ้านใหม่

4. ไอเดียทาสีบ้านใหม่


สีบ้านมีส่วนกับความรู้สึกของเรามาก หากเราทาโทนสีเข้มก็จะให้ความรู้สึกทึบๆ แคบๆ ดูสงบ เช่น สีเทา สีน้ำตาล แต่หากเราทาสีภายในบ้านด้วยสีอ่อนๆ เช่น สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน สีโอโรส ก็จะช่วยให้ห้องดูสว่าง เย็นตา ให้ความรู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นมาทันที

ไอเดียแต่งบ้าน กระจกเงา

5. ไอเดียกระจกเงาเพิ่มมิติ

เพียงแค่หากระจกเงาบานใหญ่มาติดที่ผนังด้านใดด้านนึงของห้อง ก็จะทำให้ห้องดูมีมิติและกว้างขึ้นมาทันที หรือถ้ามีตู้ขนาดใหญ่ก็อาจจะติดไว้กับบานประตูของตู้ก็ได้เป็นการใช้ประโยชน์จากของภายในบ้านไปในตัวด้วย




    นี่ก็เป็นไอเดียการแต่งบ้านง่ายๆที่จะช่วยให้บ้านของเรากว้างขึ้นมาก  โดยบางไอเดียก็เพียงแต่ปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ซึ่งก็สามารถช่วยให้บ้านเราเหลือพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น บางไอเดียก็ไม่ต้องเสียตังค์สักบาทเดียว เลือกเอาไปใช้ได้ตาม life style ของคุณได้เลยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น