มาดูวิธีกำจัดเชื้อราภายในบ้าน ที่ผนัง ที่พื้น กันดีกว่า (น้ำท่วมต้องระวังให้มาก)



เชื้อราในบ้าน จัดว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวไม่น้อย หากสูดดมเข้าเป็นเป็นประจำ ก็อาจทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ โดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราในบ้านก็คือเรื่องของ "ความชื้น" ซึ่งมักจะเกิดในบริเวณที่อับชื้น อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ซึ่งเป็นที่ที่มีอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมกับการเกิดเชื้อราเป็นอย่างดี



วันนี้ Homeenrich มีวิธีกำจัดเชื้อราภายในบ้านอย่างง่ายๆมาฝากครับ ตามมาดูกันเลย


Sodium Hypochlorite กำจัดเชื้อราในบ้าน


ใช้สารฟอกขาว Sodium Hypochlorite กำจัดเชื้อรา


    สารฟอกขาว(Sodium Hypochlorite) หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ คลอรีนน้ำ เป็นสารที่นิยมเอามาใช้จัดการเชื้อราภายในบ้าน วิธีนั้นให้เอาสารฟอกขาว ปริมาณ 5 cc ผสมกับน้ำ 5 ลิตร จากนั้นเอาสารฟอกขาวที่ได้ไปทาบริเวณพื้นที่ที่มีเชื้อรา ที่พื้น หรือกำแพงปูน ขัดด้วยแปรงขนอ่อน(ป้องกันสีหลุดลอก) ทิ้งไว้ประมาณ 5-7 วัน จากนั้นให้เอาน้ำอุ่นมาเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง แค่นี้เชื้อราที่เกาะตามพื้นและผนังก็จะหายไปจากบ้านของเราซะที


น้ำส้มสายชู กำจัดเชื้อรา


น้ำส้มสายชูก็ช่วยจัดการเชื้อราได้นะ


    นอกจากสารฟอกขาวแล้ว น้ำส้มสายชูของง่ายๆที่ทุกบ้านต้องมี ก็สามารถเอามาใช้กำจัดเชื้อราได้เหมือนกัน วิธีการก็แค่เอาน้ำส้มสายชูราดลงไปที่ผนังหรือพื้น โดยเฉพาะในส่วนยาแนวรอยต่อของกระเบื้องที่มีเชื้อรา  แล้วก็ใช้แปรงขัดออก เช็ดซ้ำด้วยน้ำอุ่น แค่นี้เชื้อราก็จะถูกกำจัดออกไปอย่างง่ายดาย


แอลกอฮอล์ กำจัดเชื้อรา


แอลกอฮอล์ก็ใช้ได้เช่นกัน


    หากไม่มี 2 อย่างที่ว่ามาก็ลองหาแอลกอฮอล์มาเช็ดเพื่อฆ่าเชื้อราได้ แต่ต้องเป็นแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นที่ 70% ขึ้นไปถึงจะสามารถใช้กำจัดเชื้อราได้ วิธีทำก็เหมือน 2 วิธีที่อยู่ข้างบน เพียงแต่เปลี่ยนตัวที่ใช้กำจัดเชื้อราเท่านั้นเอง


    นี่ก็เป็น 3 วิธีกำจัดเชื้อราในบ้านแบบง่ายๆ โดยใช้ของที่มีอยู่แล้วในบ้านมาประยุกต์ใช้ โดยเวลาที่เราขัดทำความสะอาดนั้น ควรแต่งกายให้มิดชิด สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และสวมรองเท้าบูธ ที่สำคัญที่จะลืมไม่ได้ ต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันสปอร์ของเชื้อราที่ฟุ้งกระจายอยู่เข้าจมูก โดยหน้ากากที่สวมใส่ต้องเป็นหน้ากากอนามัยชนิด N95 ด้วย หากเป็นหน้ากากแบบธรรมดานั้นจะไม่สามารถกันเชื้อราได้ ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุดครับ ยังไงก็ขอให้บ้านของทุกคนปลอดจากเชื้อราครับ และขอให้สิ่งศักสิทธิ์ช่วยคุ้มครองบ้านผมอย่าให้น้ำท่วมอีกนะครับผม สาาาาาธุ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น