รวมๆกับวิธีลดกลิ่นอับชื้นในบ้านด้วยของใช้ใกล้ตัว


น้ำส้มสายชู ลดกลิ่นอับชื้นในบ้าน

กลิ่นอับในบ้านเป็นสิ่งที่สร้างบรรยากาศที่ไม่ดีภายในบ้าน กลิ่นอับชื้นนั้นนอกจากจะรบกวนอารมณ์ของคนในบ้านแล้ว ยังทำให้สุขภาพของคนในบ้านแย่ลงแบบไม่รู้ตัวได้ วันนี้ Homeenrich เอาวิธีลดกลิ่นอับชื้นภายในบ้านมาฝากกันครับ



น้ำส้มสายชูลดกลิ่นอับชื้น


    วิธีลดกลิ่นอับชื้นในบ้านง่ายๆแค่หาถ้วยเล็กๆมาสัก 4 ใบ เทน้ำส้มสายชููไว้ แล้วนำไปวางตามมุมห้องทั้ง 4 มุม น้ำส้ทสายชูจะช่วยดับกลิ่นอับชื้นให้หายไปในเวลาไม่นาน

ฟอร์มาลีน ลดกลิ่นอับ ฆ่าเชื้อโรค


ฟอร์มาลีนดับกลิ่นอับชื้น ฆ่าเชื้อโรคให้สิ้นซาก


อีกวิธีที่ช่วยลดกลิ่นอับชื้นและฆ่าเชื้อโรคต้นเหตุของกลิ่นอับชื้นได้ด้วย ก็คือใช้ฟอร์มาลีนฆ่าเชื้อโรคซะ

อุปกรณ์

  • ฟอร์มาลีน 1 ฝา
  • น้ำ  5  ลิตร
  • กระป๋องน้ำ
  • ไม้ถูพื้น


วิธีทำ

  1. ก่อนอื่นเปิดประตูหน้าต่างของห้องที่จะถูให้เรียบร้อย เพื่อระบายอากาศออก เพราะฟอร์มาลีนนั้นมีกลิ่นแรงมาก แล้วก็เป็นการช่วยไล่เชื้อโรคออกไปด้วย
  2. หาหน้ากากปิดปากปิดจมูก มาปิดไว้ เพื่อป้องกันกลิ่นของฟอร์มาลีนเข้าจมูก ถ้าเป็นหน้ากากอนามัยแบบ N95 จะดีมาก
  3. ผสมฟอร์มาลีน 1 ฝากับน้ำ 5 ลิตร ลงในกระป๋องน้ำที่เตรียมไว้
  4. ใช้มาถูพื้นชุบฟอร์มาลีนแล้วถูตามพื้น หรือมุมห้องให้สะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในห้อง โดยเฉพาะตามหลังตู้ เตียง ชั้นนวางของ
  5. ถูเสร็จก็เปิดประตู หน้าต่างห้องทิ้งไว้ ให้อากาศผ่านเข้าออกห้องประมาณครึ่งวัน ก็เป็นอันเสร็จภาระกิจ

    การเทฟอร์มาลีนออกจากขวดนั้นต้องระมัดระวังมาก เพราะถ้าโดนจังๆอาจทำให้ผิวหนังไหม้ เกิดผื่นแดงคันได้ และที่สำคัญต้องใช้หน้ากากอนามัยป้องกันทุกครั้งที่ใช้งาน


ล้างแอร์ ช่วยลดกลิ่นอับในห้องนอน


ล้างแอร์ เอาของในบ้านไปผึ่งแดดบ้าง


    ความจริงแล้วววิธีลดกลิ่นอับในบ้านที่ได้ผลที่สุดก็คือการทำความสะอาดบ้านให้สะอาด เอาผ้าม่าน พรม ไปซักให้สะอาด ถ้าเป็นห้องนอนก็เอาฟูกไปตบๆและผึ่งแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรคบ้าง หากมีโซฟาก็ยกออกไปตบฝุ่นนอกบ้าน หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเป็นประจำ ตากแดดสักหน่อย ก็สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรค ต้นเหตุกลิ่นอับไปได้เยอะ หากห้องไหนมีแอร์ก็จ้างช่างมาล้างแอร์บ้าง ครั้งละ 300-500 บาทก็ว่ากันไป เพราะกลิ่นอับในห้องบางครังก็เกิดจากความชื้นที่สะสมอยู่ในแอร์นี่แหละ



    วิธีลดกลิ่นอับชื้นในบ้านที่ง่ายที่สุด คงไม่พ้นการกวาดบ้าน ถูบ้าน ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้สะอาด และเปิดประตู หน้าต่าง เพื่อระบายอากาศ และให้แดดส่องเข้าห้องบ้าง จะได้ช่วยกำจัดเชื้อโรค ต้นเหตุของกลิ่นอับชื้นในบ้าน ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย หรือถ้าทำทุกวันได้ก็จะดีมาก จะได้ไม่ต้องสรรหาวิธีมาดับกลิ่นอับในบ้านให้วุ่นวาย ช่วยประหยัดเงินประหยัดเวลาไปได้เยอะ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น