แนะนำ 10 ต้นไม้ทนแดด จะแต่งสวนก็สวย จะปลูกไว้เป็นร่มเงาก็เหมาะ แดดจัดแค่ไหนก็เอาอยู่


ต้นไม้ทนแดด

บางครั้งการปลูกต้นไม้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลารดน้ำต้นไม้ด้วยแล้ว ต้นไม้ทีอุตส่าห์ตั้งใจปลูกก็คงจะถูกแดดในหน้าร้อนแผดเผาจนแห้งเหี่ยวตายไปตามๆกัน หากผู้อ่านมีปัญหาเหล่านี้เหมือนกัน จะดีกว่ามั๊ยถ้าเราจะปลูกต้นไม้โดยที่ไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมาก ต้นไม้ที่ทนแดด ทนแล้ง ทนฝน ทนทุกสภาพอากาศ



วันนี้ Homeenrich มีต้นไม้ทนแดดที่ว่ามาแนะนำกันครับ ก็มีตั้งแต่ไม้ยืนต้น ไปจนถึงไม้ดอกไม้ประดับให้เลือกสรร ต้นไม้ 10 แบบ 10 สไตล์ดังต่อไปนี้


ต้นไทรเกาหลี

1. ต้นไทรเกาหลี


เป็นไม้ใบลักษณะเป็นพุ่มๆ ชอบแดดจัด ชอบน้ำกลางๆ นิยมเอามาทำเป็นรั้วบ้าน จัดเป็นตันไม้ที่ทนแดดสุดๆ ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษามากมายอะไร แต่ถ้าเอามาทำเป็นรั้วจริงๆก็อาจต้องตัดแต่งกิ่งบ่อยสักหน่อย


แสงจันทร์


2. ต้นแสงจันทร์


เป็นไม้มงคลยืนต้นอีกหนึ่งตัวที่มีความสวยและโดดเด่นมากๆ ด้วยสีของใบที่ออกเหลืองทอง เหลืองเหมือนแสงจันทร์ยามค่ำคืน ยิ่งตกดึกแสงจันทร์ส่องมากระทบที่ใบด้วยแล้ว สวยอย่าบอกใคร ถึงแม้จะดูสวยเป็นพิเศษตอนกลางคืน แต่กลางวันนั้นก็ดูสวยไม่แพ้กัน แถมยังเป็นต้นไม้ที่ไม่กลัวแดดอีกด้วย ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ต้นสูง 5-10 เมตร จัดว่าเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดีอีกต้นหนึ่งเลยล่ะ


ต้นหูกระจง


3. ต้นหูกระจง


ต้นไม้ยืนต้นมหามงคล เชื่อว่าถ้าใครปลูกไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของบ้านมีบุญบารมียิ่งขึ้น หูกระจงเป็นไม้ที่สูง มีใบเล็กๆที่สวยงาม แผ่กิ่งก้านให้ร่มเงาได้ดี ดอกสีขาว แต่รากใหญ่ อาจต้องปลูกไว้ไกลบ้านสักหน่อย ไม่งั้นอาจทะเลาะกับบ้านได้ จัดเป็นต้นไม้ที่ทนแดดและสวยมากๆอีกต้นหนึ่ง ผมว่าจะไปหามาปลูกที่สวนอยู่เหมือนกัน


ต้นแก้ว


4. ต้นแก้ว


จัดเป็นต้นไม้มงคลอีกต้นหนึ่ง ทนแดด ทนแล้งได้ดี ต้นสูงประมาณ 5-10 เมตร แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คงเป็นดอกสีขาวที่ออกมาเป็นช่อๆ ดูสวยงามมากมาย บางบ้านก็ปลูกต้นแก้วไว้เป็นแนวรั้ว หรือจะปลูกไว้ในสวนหย่อมก็สวยและให้ร่มเงาได้ไม่แพ้ต้นไม้ต้นอื่นๆเลยล่ะ


กัลปพฤกษ์


5. ต้นกัลปพฤกษ์


มองไกลๆนึกว่าต้นซากุระซะอีก สำหรับต้นกัลปพฤกษ์ ต้นไม้มงคงที่มีดอกสีชมพูขาวสวยงามเป็นที่สุด เป็นไม้ยืนต้นที่สูงประมาณ 10-15 เมตร คนไทยเชื่อกันว่าถ้าปลูกไว้ในบ้านจะช่วยให้คนในบ้านประสบความสำเร็จในชีวิต ทำอะไรก็ดี ไม่ค่อยมีปัญหาติดขัด เรื่องทนแดดก็ไม่ต้องพูดถึง ต้นกัลปพฤกษ์ต้นนี้ทนแดดแบบสุดๆ ทั้งทนทั้งสวยขนาดนี้ ไม่ปลูกไม่ได้แล้ว




ต้นกันเกรา


6. ต้นกันเกรา


เป็นไม้มงคลที่มีลำต้นสูงมาก โตเต็มที่จะสูงประมาณ 20-30 เมตร มีใบที่หนาเพราะไม่มีการผลัดใบ ออกดอกช่วงแรกๆจะเป็นสีขาว แต่สักพักดอกจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง มีกลิ่นหอม คนไทยเชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบ้านจะช่วยป้องกันภัยอันตรายให้กับคนในบ้าน  จัดเป็นไม้ยืนต้นที่ทนแดด ทนฝน มากๆอีกต้นหนึ่ง



หางนกยูง


7. ต้นหางนกยูง


เป็นไม้ยืนต้นที่มีดอกสวยงามมาก ออกดอกหลายสี มีทั้ง สีแดง สีเหลือง สีชมพู ต้นโตเต็มที่จะสูงประมาณ 12-18 เมตร ทนแดด ทนแล้งได้ดี ไม่ต้องรดน้ำหรือดูแลรักษามากนัก และที่สำคัญอึดและตายยากเป็นที่สุด


ต้นทองหลาง


8. ต้นทองหลาง


เป็นต้นไม้ที่ทนแดด ทนฝน ทนน้ำท่วม ทนทุกอย่าง เป็นต้นไม้ที่มีดอกสวย มีทั้งสีแดง และสีชมพู เป็นไม้มงคล โดยเชื่อว่าปลูกแล้วจะช่วยให้ร่ำรวยเงินทอง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ


ดาดตะกั่ว


9. ต้นดาดตะกั่ว


ดาดตะกั่วไม้ยอดนิยมสำหรับนักจัดสวน ที่มันยอดนิยมก็เพราะความอึดของมันนี่แหละครับ คือมันทนแดดมากๆ ไม่ต้องรดน้ำบ่อย 2-3 วันครั้งก็ได้ แต่ถ้าแดดจัดก็อาจต้องรดน้ำถี่ขึ้น ชอบดินร่วนๆ ไม่ชอบดินอุ้มน้ำ หรือดินทราย เหมาะกับการปลูกในสวนที่ไม่ค่อยได้ดูแลยิ่งนัก


ต้นเข็ม


10. ต้นเข็ม


จัดเป็นต้นไม้ยอดนิยมในสมัยก่อน ต้องปลูกแทบทุกบ้าน โดยนิยมปลูกเป็นรั้วบ้าน มีดอกหลากสีสวยงาม ทั้งแดง เหลือง ชมพู ส้ม เป็นไม้พุ่มที่อึดเอามากๆ ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ทนแดด ทนฝนแบบสุดๆ ปลูกง่าย โตเร็ว เยี่ยมจริงๆ


    นี่ก็เป็น 10 ต้นไม้ทนแดดที่คัดสรรมาให้เลือกปลูกกัน ชอบต้นไหน ดอกไหน เอาไปปลูกได้ตามใจชอบ จะเล่นต้นใบก็งาม จะเล่นต้นดอกก็สวย หรือจะปลูกรวมๆกันไว้ในสวน ก็คงจะออกมาสวยและดูร่มรื่นอย่าบอกใคร ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น