แต่งห้องรับแขกให้ไฮโซด้วย หลังคาสกายไลท์(Skylight) สว่าง ประหยัด และหรูหราไปพร้อมๆกัน


แต่งห้องรับแขกด้วย หลังคาสกายไลท์(Skylight)

ใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกใหม่ๆ วันนี้ Homeenrich มีไอเดียการตกแต่งห้องแบบหรูหรา แบบแนวๆมามาแนะนำครับ ไอเดียที่ว่าก็คือการเพิ่มช่องหลังคาด้วย "หลังคาสกายไลท์(Skylight)" นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเจ้าหลังคาสกายไลท์(Skylight)กันแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้จักไม่ยาก มาทำความรู้จักหลังคาแสงจากท้องฟ้ากันก่อนดีกว่า




หลังคาสกายไลท์(Skylight) คือ ?


หลังคาสกายไลท์(Skylight) คือ การใช้วัสดุที่มีลักษณะโปร่งแสง มาทำเป็นช่องหลังคาแทนการมุงด้วยกระเบื้องแบบทั่วๆไป ซึ่งวัสดุที่ใช้ในการทำหลังคาสกายไลท์(Skylight) เช่น กระจกนิรภัย กระจกลามิเนต กระจกเทมเปอร์ ไฟเบอร์กลาส โดยส่วนใหญ่แล้วเราก็จะเจาะหลังคาให้เป็นช่องๆแล้วก็ใส่เจ้าวัสดุโปร่งแสงพวกนี้เข้าไป จะติดเป็นช่องใหญ่หรือเป็นบานแบบหน้าต่างก็ว่ากันไป


หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องครัว
หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องครัว

ข้อดีของหลังคาสกายไลท์(Skylight)

  • ทำให้บ้านสว่างขึ้นเยอะ อย่างว่าติดกระจกไว้บนหลังคาจะไม่ให้สว่างได้ยังไง
  • ประหยัดค่าไฟ ได้นิดหน่อยสำหรับบ้านหลังเล็กๆ แต่ถ้าเป็นอาคารขนาดใหญ่ หรือตามห้างสรรสินค้า การติดตั้งหลังคาสกายไลท์(Skylight)เข้าไปนั้น สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้ไม่น้อยเหมือนกัน
  • บ้านดูไฮโซขึ้น คือ บ้านในเมืองไทยเรายังติดตั้งหลังคาสกายไลท์(Skylight)กันน้อย ถ้าบ้านเราติดขึ้นมารับรองว่าแปลกตา เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องครัว
หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องครัว

ข้อเสียของการติดตั้งหลังคาสกายไลท์(Skylight)

  • ทำความสะอาดยาก ในกรณีที่หลังคาเกิดสกปรกขึ้นมา ขี้นก เศษฝุ่น เศษใบไม้มันมาสุมรวมกันที่แผ่นสกายไลท์ของเราเมื่อไร เราคงต้องปีนหลังคาขึ้นไปเช็ด หรือไม่ก็ต้องแกะมันออกมาเพื่อเช็ดทำความสะอาด ซึ่งจัดว่าเป็นงานหนักพอตัวเลยทีเดียว (แต่ก็นานๆทำทีล่ะนะ)
  • ช่างต้องชำนาญการติดตั้ง ข้อนี้สำคัญสำหรับการติดตั้งหลังคาสกายไลท์(Skylight)มาก เพราะถ้าเกิดเราไปได้ช่างที่ไม่ชำนาญแล้วล่ะก็ รับรองได้ว่าปัญหาจะตามมาไม่รู้จบ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการรั่วซึมในหน้าฝน ซึ่งเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวที่สุดปัญหาหนึ่ง เพราะฉะนั้นถ้าต้องการแต่งห้องรับแขกด้วยหลังคาสกายไลท์(Skylight) จริง แนะนำให้ใช้บริการของบริษัทใหญ่ๆจะดีกว่าครับ

หลังคาสกายไลท์(Skylight) แบบบานกระจก
หลังคาสกายไลท์(Skylight) แบบบานกระจก



หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องรับแขก
หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องรับแขก

หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องนั่งเล่น
หลังคาสกายไลท์(Skylight) ในห้องนั่งเล่น

     หลังคาสกายไลท์(Skylight) จัดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตกแต่งห้องรับแขกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ตอนนี้ยังไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไร แต่อีกหน่อยเทรนด์การเจาะหลังคาโปร่งแสงแบบนี้อาจจะนิยมก็ได้ใครจะรู้ ยังไงก็ลองเก็บตัวเลือกอย่างหลังคาสกายไลท์(Skylight) ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของเจ้าของบ้านด้วยก็แล้วกันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น