รวมวิธีกำจัดมดเด็ดๆ ป้องกันมดบุกบ้าน ทำลายจากทางเดินสู่รังเลยทีเดียว


รวมวิธีกำจัดมด

หน้าร้อนนี้รู้สึกว่ามดจะเริ่มบุกบ้านของเรากันแล้ว มีแทบทุกที่ ทุกซอกทุกมุมของตัวบ้าน โดยเฉพาะในห้องครัวหรือแถมๆถังขยะที่มีเศษอาหารอยู่มันชอบนักแล ก็อย่างว่ามดมันก็ต้องทำมาหากิน ออกมาหาอาหารเก็บเข้ารังซึ่งเป็นหน้าที่ของพลเมืองมดอยู่แล้ว แต่บางครั้งฝูงมดเหล่านี้ก็สร้างความน่ารำคาญให้กับเจ้าของบ้านได้ไม่น้อย วันนี้ Homeenrich มีหลากวิธีกำจัดมดดีๆมาฝาก กำจัดตั้งแต่ทางเดินไปจนถึงรังมดกันเลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูได้เลย



ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์ฉีดกำจัดมดมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งปกติเราก็สามารถใช้เพื่อกำจัดมดได้ แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นอันตรายกับคนด้วยหากใช้ในระยะยาวก็จะไม่ดี ซึ่งเราสามารถใช้น้ำส้มสายชูกับน้ำยาล้างจานที่มีความปลอดภัยกว่าช่วยฉีดกำจัดมดแทนได้

กำจัดมดด้วยน้ำส้มสายชู

1. สูตรกำจัดมดด้วยน้ำส้มสายชู


นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 : 1 ผสมลงในขวดสเปรย์ที่มีหัวฉีด จากนั้นก็เอาไปฉีดในบริเวณที่มดเดินผ่าน หรือบริเวณที่เป็นรังมด แค่นี้เหล่ามดที่กวนใจเราก็จะม่องเท่งกันหมด


กำจัดมดด้วยน้ำยาล้างจาน

2. สูตรกำจัดมดด้วยน้ำยาล้างจาน


นำน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า 1 ขวดสเปรย์ เขย่าให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นก็นำไปฉีดในบริเวณที่มีมดอยู่ มดก็จะถูกกำจัดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปลอดภัยกว่าใช้สารเคมีอื่นๆเยอะเลย


กำจัดมดด้วยพริกแห้ง

 3. สูตรกำจัดมดด้วยพริกแห้ง


พริกเป็นพืชสมุนไพรที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน นอกจากจะนำมาใช้ประกอบอาหารแล้ว เรายังสามารถนำมากำจัดมดได้อีกด้วย วิธีการก็คือให้เรานำพริกแห้ง 100 กรัมมาปั่นให้ละเอียด นำไปผสมกับน้ำ 1 ลิตร หมักทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นให้กรองเอามาแต่น้ำ ผสมกับน้ำสบู่ในอัตรส่วน น้ำพริก 1 ส่วน : น้ำสบู่ 5 ส่วน นำส่วนผสมที่ได้ไปฉีดบริเวณทางเดินของมด หรือจะเอาไปราดลงที่รังของมดก็ได้ สามารถช่วยกำจัดมดได้ดี


กำจัดมดด้วยน้ำเกลือ

4. สูตรกำจัดมดจนรังแตก


อีกหนึ่งสูตรกำจัดมดง่ายๆก็คือให้เราตั้งน้ำ 5 ลิตรบนเตาต้มน้ำให้เดือด เทเกลือลงไป 1 กิโล คนให้เกลือละลายหมด จากนั้นนำน้ำเกลือทีไ่ด้เทลงไปที่รังมด รับรองว่ารังมดนั้นจะแตกกระเจิงพังยับเยินจนไม่กล้ากลับมาสร้างรังใหม่อีกเลย

     4 สูตรกำจัดมดในหน้าร้อนนี้ ลองเอาไปใช้กันดูครับ รับรองว่าทั้งมดน้อย มดใหญ่ที่คอยกวนใจเราจะถูกกำจัดได้อย่างง่ายดาย หมดปัญหามดบุกบ้าน นอกจากวิธีกำจัดมดนี้แล้ว เราควรรักษาความสะอาดในบ้าน พยายามไม่ทิ้งเศษอาหารไว้ในถังขยะ จานชามก็ไม่ควรแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะมันจะเป็นจุดเรียดมดได้เป็นอย่างดี ถ้าทำได้อย่างนี้รับรองว่าปัญหามดจะต้องหมดไปอย่างแน่นอนครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น