แอร์ระบบ Inverter กับแอร์แบบธรรมดาแตกต่างกันอย่างไร คุ้มหรือไม่ถ้าจะซื้อมาติดที่บ้าน


ซื้อแอร์ Inverter ดีมั้ย

หน้าร้อนอย่างนี้สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการได้อยู่ในห้องแอร์เย็นๆ นั่งดูหนังเรื่องโปรดกับคนที่รู้ใจ คงเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ก็แน่ล่ะร้อนขนาดนี้ออกไปข้างนอกทีเหงื่อออกอย่างกับตกน้ำมา แถมยังต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวดำอีกด้วย วันนี้ Homeenrich มีข้อมูลที่น่าสนใจในการเลือกซื้อแอร์ระบบ Inverter ตกลงแล้วมันดีกว่าแอร์แบบทั่วๆไปยังไง แล้วมันช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้มากกว่าจริงหรือเปล่ามาดูกันครับ



แอร์ระบบ Inverter ช่วยให้ประหยัดค่าไฟกว่าแอร์แบบธรรมดา


แอร์ระบบ Inverter นั้นมีการทำงานที่แตกต่างจากแอร์แบบทั่วไป ซึ่งแอร์แบบทั่วๆไปนั้นเวลาทำความเย็นจนถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้คอมเพรสเซอร์ก็จะตัดและหยุดทำงาน แต่พออุณหภูมิเปลี่ยนไปคอมเพรสเซอร์ก็จะ start ระบบเริ่มทำงานใหม่ ซึ่งลักษณะการทำงานแบบนี้ทำให้เกิดการกินไฟเอามากๆ เพราะต้องใช้พลังงานมากตอนที่ start ระบบการทำงานใหม่นั่นเอง ซึ่งแตกต่างจากการทำงานของแอร์ระบบ Inverter ที่เมื่อทำความเย็นไปถึงระดับที่กำหนดไว้ คอมเพรสเซอร์จะไม่หยุดทำงานแต่จะทำงานช้าลง รวมไปถึงพัดลมด้วยที่จะหมุนช้าลง ทำให้เวลาอุณหภูมิเปลี่ยนไม่จำเป็นต้อง Start การทำงานของคอมเพรสเซอร์ใหม่ ระบบก็แค่เพิ่มรอบการทำงานเพิ่มขึ้น และเพิ่มความเร็วของพัดลมให้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงานในการ start คอมเพรสเซอร์ใหม่แต่อย่างใด ซึ่งการทำงานของแอร์ระบบ Inverter แบบนี้สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้มากถึง 40-60% เลยทีเดียว



แอร์ระบบ Inverter เงียบกว่า แอร์แบบทั่วไป


ทำไมแอร์ระบบ Inverter ถึงเงียบกว่าแอร์แบบทั่วๆไป ก็เนื่องมาจากการทำงานที่ต่อเนื่องของแอร์ระบบ Inverter นั่นเอง อย่างที่บอกไปว่าแอร์แบบธรรมดานั้นจะมีการ start การทำงานใหม่ทุกครั้งเมื่อจะทำการปรับอุณหภูมิใหม่ ซึ่งในช่วงที่เริ่มการทำงานนี้จะทำให้เกิดเสียงดังขึ้น แต่การทำงานของแอร์ระบบ Inverter ที่ใช้วิธีการลดรอบการทำงานลงในขณะที่ความเย็นคงที่ แต่พอต้องการเพิ่มความเย็นก็เพียงแต่เพิ่มรอบการทำงานขึ้นเท่านั้น ซึ่งการเพิ่มรอบการทำงานที่ว่าจะไม่ทำให้เกิดเสียงดัง หรือเกิดเสียงที่เบามากจนแทบจะไม่ได้ยินเลยล่ะ

แอร์ระบบ Inverter คุ้มค่ากว่าการซื้อแอร์แบบธรรมดา


แอร์ระบบ Inverter ตัวเครื่องมีราคาแพงกว่าแอร์แบบธรรมดามาก แต่ถ้ามองในระยาวที่ 10-15 ปี ซึ่งเป็นอายุการใช้งานของแอร์เราจะพบว่า การติดตั้งแอร์ระบบ Inverter นั้นช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย และคุ้มค่ามากกว่า เพราะถ้าเราใช้แอร์ระบบ Inverter นั้นเราจะสามารถประหยัดค่าไฟต่อเดือนมากกว่า ก็อย่างที่บอกว่าแอร์ระบบ Inverter ช่วยให้ประหยัดค่าไฟถึง 40-60% ถ้าลองคำนวณเล่นๆ ดูเราจะคุ้มทุนภายใน 2 ปี ซึ่งถือว่าไม่นานเลย ที่เหลืออีก 10 ปี จะช่วย save เงินค่าไฟต่อเดือนได้อย่างมากกมาย ซึ่งคุ้มค่ากว่าการติดตั้งแอร์แบบธรรมดาแน่นอน

     แอร์ระบบ Inverter ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่คิดจะติดตั้งแอร์ในหน้าร้อนนี้ ถึงแม้ว่ามันจะมีราคาที่แพงกว่าแอร์ระบบธรรมดามาก แต่ในระยะยามก็ถือว่าคุ้มค่า คุ้มทุน น่าลงทุนนะ คือผมคิดว่าคงไม่มีใครอยากซื้อแอร์หรือเปลี่ยนแอร์กันบ่อยๆ ซื้อทีหนึ่งใช้กันเป็น 10 ปี เพราะแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทนมากๆตัวหนึ่ง เพราะฉะนั้นหากจะเพิ่มเงินอีกนิดเพื่อซื้อแอร์ระบบ Inverter เลยผมว่าก็ดีนะครับ แค่ใช้แล้วประหยัดค่าไฟมากกว่าก็คุ้มแล้ว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น