เคล็ดลับการจัดสวนที่ระเบียงง่ายๆ สวนเล็กสวนใหญ่ก็สวยได้ไม่แพ้กัน


เคล็ดลับจัดสวนสวยที่ระเบียง

สวนสวยๆคงเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านแทบทุกคนใฝ่ฝันที่จะมี สวนสวยๆช่วยให้บ้านดูร่มเย็น น่าอยู่ เป็นมุมที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ หรือแม้กระทั่งช่วยพักสายตาได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ต้องอาศัยอยู่คอนโด หรืออพาร์ทเม้นต์ที่มีพื้นที่จำกัด การจัดสวนก็คงเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มองไปดูที่ระเบียงสิครับ นั่นแหละพื้นที่ที่เราจะเอามาจัดสวนกันในวันนี้กับ "สวนที่ระเบียง" มาดูกันว่าเราจะสามารถจัดสวนที่ระเบียงซึ่งมีพื้นที่แคบๆให้สวยได้อย่างไร ตามมาดูได้เลยครับ





ระแนงไม้ปูพื้นสวน


เริ่มจากการปูพื้น


ก่อนที่เราจะจัดสวนที่ระเบียงนั้น สิ่งแรกที่เราต้องทำเหมือนการจัดสวนแบบทั่วๆไปก็คือ การปูพื้นนั่นเอง โดยวัสดุที่ใช้ปูพื้นก็มีหลายแบบ อาจเลือกเป็นระแนงไม้ที่มีขายแบบสำเร็จรูป เอามาต่อกันเป็นพื้น หรือไม่ก็เลือกใช้หญ้าเทียมมาปูต่อกันก็ได้ หรือจะใช้รวมๆกันแบ่งโซนกันไปก็ดูดีไปอีกแบบ เมื่อปูพื้นเสร็จเราก็ไปหาหินกรวดมาลงสักหน่อย แค่นี้พื้นสวนที่ระเบียงของเเราก็ดูสวยไม่แพ้สวนจริงๆแล้ว

โต๊ะพับแต่งสวนสวย

หา Accesorie มาตกแต่ง


เมื่อเราเตรียมพื้นของสวนที่ระเบียงเสร็จแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะต้องค้นหา Accessories น่ารักๆที่เราชอบมาตกแต่งสวนที่ระเบียงของเราสักหน่อย ในที่นี้เราอาจหาโต๊ะกาแฟกับเก้าอี้ตัวเล็กๆไปวางไว้ที่ระเบียงก็ได้ จะได้เอาไว้เป็นมุมนั่งจิบกาแฟแบบชิวๆ จิบไปดูสวนไปเพลินและฟินสุดๆ ถ้ากลัวว่าโต๊ะกับเก้าอี้ที่วางไว้จะกินพื้นที่การจัดสวนมากเกินไป ก็ให้เลือกเป็นแบบที่พับเก็บได้ เวลาที่เราต้องการใช้พื้นที่ก็พับเก็บ เวลาที่เราจะจิบกาแฟก็กางออกมาได้อย่างง่ายดาย เป็นไอเดียการตกแต่งสวนที่ระเบียงที่น่าสนใจใช่เล่น ลองจัดกันดูนะครับ


ต้นไม้ริมระเบียงสวยๆ

ขาดไม่ได้คือหาต้นไม้มาปลูก


สวนคงจะไม่เป็นสวนหากปราศจากต้นไม้ แต่ด้วยพื้นที่ระเบียงอันแสนจำกัดของเราคงจะปลูกต้นไม้ได้ไม่กี่ต้น วางไม่กี่กระถางก็คงจะเต็มพื้นที่แล้ว ปัญหานี้แก้ไม่ยาก แค่เราไปหาซื้อต้นไม้ต้นเล็กๆที่เป็นแบบแขวนมาแขวนไว้ริมระเบียงก็สิ้นเรื่อง ชอบไม้ดอกหรือไม้ใบก็มีให้เลือกซื้อมากมาย จะแขวนกี่ต้นก็ลองคำนวณดู แค่นี้สวนที่ระเบียงของเราก็สวยงาม น่าชมได้ไม่ยาก

     จบกันไปกับ 3 เคล็ดลับจัดสวนที่ระเบียงให้สวย เป็นการใช้พื้นที่แคบๆได้อย่างลงตัว ส่วนเรื่องรูปแบบของสวนนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับจินตนาการและความชอบส่วนตัวของเจ้าของคอนโดแล้วล่ะ ว่าจะดีไซน์อย่างไรให้สวนที่ระเบียงออกมาสวยที่สุด

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น