สร้างรั้วบ้านอย่างไรให้สวยแบบโดนใจเจ้าของบ้าน


"รั้วบ้าน" เป็นปรากาฬด่านแรกสำหรับกั้นครอบครัวของเราออกจากโลกภายนอก เป็นสิ่งที่ใช้แบ่งเขตแดนที่เป็นของเราอย่างชัดเจน นอกจากนี้รั้วบ้านยังใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเราอีกด้วย เพราะฉะนั้นรั้วบ้านจึงเป็นส่วนที่สำคัญอันดับต้นๆของบ้านเลยก็ว่าได้ บางคนอาจคิดว่ารั้วบ้านก็แค่ทำให้ปีนยากๆกันขโมยเข้าก็พอแล้วไม่เห็นต้องทำอะไรมาก แต่เชื่อเถอะครับในใจลึกๆแล้วทุกคนย่อมอยากจะทำรั้วบ้านให้สวย ให้ดีกันทุกคนแหละครับ วันนี้ผมเลยรวบรวมประเภทของรั้วบ้านสวยๆน่าสนใจมาลองให้เลือกกันดูครับ ตามมาดูกันได้เลย




รั้วบ้านปูน



รั้วบ้านปูนเป็นรั้วบ้านที่นิยมสร้างกันมากที่สุด เนื่องจากสร้างได้ง่ายหาช่างได้ง่าย และที่สำคัญยังแข็งแรงคนทนเอามากๆ อีกทั้งยังสามารถสร้างเป็นลวดลายที่สวยงามได้ไม่ยาก จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าผู้คนส่วนใหญ่จะสร้างรั้วบ้านด้วยปูนกัน แต่ข้อเสียของรั้วปูนก็คือหากโดนน้ำบ่อยๆ หรือได้รับความชื้นมากๆก็อาจจะขึ้นรา หรือเป็นตะไคร่น้ำเขียวๆได้ซึ่งจะทำให้รั้วบ้านของเราดูไม่สวยงามได้เหมือนกัน


รั้วบ้านต้นไม้  



ในปัจจุบันรั้วต้นไม้ได้รับความนิยมกันมากขึ้น นอกจากจะสวยงามตามแบบธรรมชาติให้มาแล้ว ยังช่วยทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบายมากขึ้นอีก โดยเฉพาะตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆนิยมสร้างรั้วต้นไม้เพื่อใช้สร้างความสวยงามของบ้านให้เพิ่มมากขึ้น ข้อดีขอรั้วต้นไม้นี้คือ ความสวยงาม สร้างบรรยากาศดีๆแบบธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา ส่วนข้อเสียของรั้วบ้านต้นไม้ก็คือเรื่องการดูแลรักษานี่แหละครับ ต้องคอยลดน้ำ ตัดแต่งกิ่งอยู่เป็นประจำ หากไม่ขยันตัดก็จะรกอาจเป็นแหล่งรวมของสัตว์รายได้ครับ ต้นไม้ที่นิยมปลูกเป็นรั้วบ้านก็มี ต้นโมก ต้นแก้ว ไทรเกาหลี ไทรอินโด และเฟื่องฟ้าครับ

รั้วบ้านไม้



รั้วบ้านไม้ที่ทำมาจากต้นไม้ยังเป็นที่นิยมตามชนบทกันมาก เนื่องจากหาวัสดุได้ง่าย(แต่ระวังโดนจับหน่อยนะครับ) จุดเด่นของรั้วไม้ก็คือความสวยแบบคลาสสิคนี่แหละครับ นำมาต่อโน่นนิดนี่หน่อยก็ดูสวยงามได้ไม่ยาก การสร้างก็ไม่ได้ยากอะไร แต่ข้อเสียก็คือเรื่องราคานี่แหละครับ(ถ้าซื้อมาอ่ะนะ) ไม้มีราคาแพงมากโดยเฉพาะไม้สักสวยแต่แพงอย่าบอกใคร ส่วนเรื่องความแข็งแรงก็คงสู้รั้วปูน หรือรั้วเหล็กไม่ได้ครับ อายุการใช้งานก็จะน้อยกว่าแต่ก็นานพอที่เราจะอยู่บนโลกนี้ได้ครับ

รั้วบ้านไม้เทียม



พูดถึงรั้วไม้จริงๆกันไปแล้วก็คงจะไม่พูดถึงรั้วไม้เทียมไม่ได้ครับ ปัจจุบันคนก็นิยมสร้างรั้วบ้านจากไม้เทียมกันมากครับ ตามบ้านจัดสรรก็นิยมใช้กัน เพราะราคาที่ถูกกว่าไม้จริงมาก และก็มีแบบและลวดลายที่สวยๆให้เลือกมากมาย สร้างก็ง่ายออกแบบดีๆก็สวยไปอีกแบบ ข้อเสียก็คือเรื่องความแข็งแรงไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร สร้างไว้เพื่อแบ่งอาณาเขตได้เท่านั้นครับ คงจะกันอะไรได้ไม่มาก


รั้วบ้านไม้เลื้อย



รั้วบ้านไม้เลื้อยนี้อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมในตอนนี้สักเท่าไร แต่เชื่อว่าในอนาคตจะต้องมีคนทำกันมากขึ้น จุดเด่นของรัวประเภทนี้ คือเรื่องความสวยงามเลยครับ ก็ปลูกต้นไม้เลื้อยไว้แล้วก็ทำโครงเหล็กแบบง่ายๆมาให้มันเลื้อยไปเรื่อย แค่นี้ก็สวยแล้วครับไม่ต้องทำอะไรมากมาย แถมต้นทุนก็ไม่สูงด้วย แต่ข้อเสียก็คือ การจะสร้างต้องใช้เวลาสักหน่อย กว่าจะเลื้อยจนเป็นกำแพงก็นานพอดู แถมพอมันเลื้อยๆไปเรื่อยๆมากๆเข้าก็จะดูรกเกินไปอีก ก็ต้องคอยมาดูแล ตัดแต่งกันให้สวยงามกันอีกด้วย

รั้วบ้านสแตนเลส



ก็เป็นรั้วบ้านที่นิยมกันในหมู่คนมีตังค์ เนื่องจากสแตนเลสเป็นอะไรที่แพงมากอยู่แล้ว เวลานำมาทำเป็นรั้วก็ใช้เยอะซะด้วย ถ้าต้องสร้างรั้วบ้านด้วยสแตนเลสทั้งหมดหมดกันเป็นล้านๆแน่ ฉะนั้นเราก็เลยมักจะเห็นว่าการสร้างรั้วบ้านที่เป็นสแตนเลสมักจะสร้างผสมผสานกับรั้วปูนซะส่วนใหญ่ ก็ทำเป็นสแตนเลสกันเป็นช่องๆไป ทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงมาได้มาก ส่วนเรื่องความแข็งแรงก็ไม่ต้องพูดถึง อีกทั้งยังสามารถๆดัดเป็นรูปร่างที่สวยงามได้มากมาย ปัจจุบันจึงมีคนสร้างรั้วบ้านแบบนี้กันมากขึ้น

รั้วบ้านหิน



รั้วบ้านหินเป็นรั้วบ้านที่ไม่ค่อยมีใครนิยมสร้างสักเท่าไร อาจเป็นเพราะค่าใช้จ่ายที่สูง (ก็แน่แหละครับหินก้อนนึงก็ไม่ได้ถูกๆ นี่ต้องใช้ตั้งกีก้อน) และวิธีการสร้างที่ยุ่งยากเพราะหินแต่ละก้อนมีขนาดและรูปร่างแตกต่างกันออกไป การจะสร้างให้สวยนั้นต้องอาศัยช่างที่มีฝีมือเป็นอย่างมาก แต่เรื่องความแข็งแรงก็ต้องยกให้เค้าครับ ส่วนเรื่องความสวยงามก็ต้องบอกเลยว่าสวยไม่ใช่เล่น สวยแบบอาร์ทๆ ธรรมชาติน่ะครับ ใครที่มีงบเยอะและชอบก็จัดไปเลยครับคุ้มค่าแน่นอน



      เป็นยังไงกันบ้างครับกับแบบปละประเภทรั้วบ้านสวยๆที่เอามาแนะนำกันในวันนี้หวังว่าคงถูกใจกันนะครับ ส่วนใครจะเลือกรั้วบ้านแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบ รสนิยม และที่สำคัญก็คืองบประมาณของแต่ละคนว่าจะมีมากน้อยขนาดไหน ส่วนผมรสนิยมสูง แต่รายได้ต่ำ ก็ขอใช้รั้วเดิมต่อไปหากวันไหนรวยจะเปลี่ยนให้สวยเชียวล่ะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น