รวมๆกับต้นไม้ใบสวย จะปลูกไว้ในบ้านหรือในสวนก็สวยไม่แพ้กัน


รวมต้นไม้ใบสวย เพื่อสวนสวยๆของเรา

โลกเรานี่ขาดต้นไม้ไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งสวย ทำให้อากาศสดชื่น และยังเป็นแหล่งอาหารของสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่อยู่บนโลกใบนี้อีกด้วย บ้านและสวนของเราก็เช่นกัน หากขาดต้นไม้ไป บ้านก็คงจะดูเฉา จืดชืด ไม่มีชีวิตชีวา



วันนี้ Homeenrich มีต้นไม้สวยๆมาฝากกัน โดยความสวยท่าว่านี้ไม่ได้เกิดมาจากดอกของมัน แต่เกิดมาจากใบอันสวยสดดูแปลกตาของมันต่างหาก ใช่แล้วครับวันนี้ผมเอา "ต้นไม้ใบสวย" มานำเสนอ รวบรวมไว้ที่นี่เรียบร้อยแล้ว เชิญรับชมกันได้
โกสน

1. โกสน


หากพูดถึงต้นไม้ใบสวยแล้วไม่พูดถึงโกสนแล้วนั้น ก็ดูจะเป็นการเสียมารยาทไปสักหน่อย โกสนจัดเป็นไม้ประดับหรือไม้ใบที่มีจุดเด่นที่ความสวยงามและหลากหลายของสีสันที่อยู่บนใบของมัน มีทั้งสีเหลือง ดำ ส้ม ชมพู เขียว เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้แห่งงานศิลปะที่พระเจ้าได้ละเลงสีสันสวยงามหลากสีผสมรวมเข้าไปอยู่ที่ใบของมัน ไม่สวยก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว


บอนสี


2. บอนสี


บอนสีก็จัดเป็นไม้ใบสุดฮิตอีกตัวหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูกกันมาก เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีใบใหญ่และมีสีสันสวยงาม มีหลายแบบหลายพันธุ์ให้เลือก เรียกได้ว่าถ้าไปเดินซื้อที่ร้านขายต้นไม้ อาจเลือกซื้อกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะดูไปที่ต้นไหนก็ดูสวยงามและน่าซื้อไปหมด ในออฟฟิส สำนักงานต่างๆนิยมปลูกเพื่อสร้างสีสันและความสบายตาให้กับคนทำงาน เป็นไม้ที่ชอบน้ำมาก แต่ไม่ชอบแดดจัด เลี้ยงง่าย ใครที่ชอบต้นไม้ใบสวยไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง


อโกลนีมา



3. อโกลนีมา


อโกลนีมา หรือต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นไม้ใบที่มีความสามารถช่วยฟอกอากาศที่อยู่รอบตัวได้เป็นอย่างดี นิยมปลูกไว้ในอาคารสำนักงานต่างๆ โดยเฉพาะในห้องน้ำนั้นจะเห็นกันได้บ่อย เมื่อก่อนคนไทยนิยมปลูกกันมาก เรียกว่าเป็นช่วง "อโกลนีมาฟีเวอร์" เลยก็ว่าได้ แต่อย่างว่าเก่าไปใหม่มา ความนิยมก็ลดน้อยลงไปตามกาลเวลา แต่ด้วยลักษณะและสีสันของใบที่ดูสวยงาม ทำให้อโกลนีมานั้นก็ยังขายได้เรื่อยๆ เรียกได้ว่าถ้าเห็นก็ตัดสินใจซื้อไปประดับตกแต่งที่บ้านได้ไม่ยาก


ลิ้นมังกร


4. ลิ้นมังกร


ลิ้นมังกรเป็นไม้ทนแดดทนแล้งได้ดี เพราะมันจะกักเก็บน้ำไว้ที่ใบของมัน ทำให้ใบมีลักษณะอวบน้ำ ชอบให้แดดส่องทั้งวัน ไม่ชอบให้ลดน้ำเยอะ ลักษณะใบจะเรียวยาว ขอบใบมีสีเหลือง ตัดกับสีเขียวที่อยู่กลางใบอย่างสวยงาม จัดเป็นไม้ใบที่สวยมากๆต้นหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วผมจะชอบต้นลิ้นมังกรนี้มาก ชอบชื่อมันด้วย(มังกร)ฟังแล้วดูยิ่งใหญ่เป็นศิริมงคลดี


พัดโบก

5. พัดโบก


พัดโบกเป็นต้นไม้ใบสวยที่สวยด้วยลักษณะใบที่ใหญ่ ดูนวลตา สีเขียวของพัดโบกนั้นดูแล้วทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายดี และที่สำคัญพัดโบกนั้นจัดเป็นไม้มงคลที่โบราณว่าไว้ว่า หากใครปลูกต้นพัดโบกไว้ในบ้าน จะช่วยให้คนในบ้านมีความสงบสุข นำพาทรัพย์สิน เงินทอง ให้ไหลมาเทมาแบบไม่หยุดยั้ง ได้ยินอย่างนี้แล้วต้องรีบไปหามาปลูกที่บ้านกันโดยด่วนเลย


ชายผ้าสีดา


6. ชายผ้าสีดา


ชายผ้าสีดาเป็นไม้ใบที่สวยเพราะรูปทรงใบที่ดูแปลกตาของมัน โดยใบจะมีลักษณะเป็นแฉกๆ แตกแขนงออกมาแบบไม่เป็นระเบียบ ซึ่งเปรียบเสมือนกับชายผ้าของสตรีที่พริ้วไหวสวยงามเวลาที่ลมพัดมา ใครที่ชอบต้นไม้ที่ดูแปลกตาไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับชายผ้าสีดา ไม้ใบแสนสวยต้นนี้


กล้วยลายเสือพราน


7. กล้วยลายเสือพราน


กล้วยลายเสือพรานเป็นต้นกล้วยชนิดหนึ่ง แต่เป็นพันธุ์เล็ก เป็นไม้ใบที่ดูสวยแปลกตา ดูได้จากรอยพลางคล้ายกับลายพรางของเสื้อทหารสีน้ำตาล ซึ่งตัดกับสีเขียวตามปกติของใบกล้วยได้อย่างสวยงาม ลงตัว เอามาปลูกในกระถางใช้ตกแต่งภายในบ้าน หรือจะปลูกไว้ในสวนตรงที่มีแสงแดดรำไรก็สวยไม่แพ้กัน ผมล่ะชอบเจ้ากล้วยลายเสือพรานนี่จริงๆ มันสวยได้ใจผมเลย


    นี่ก็เป็น 7 ไม้ใบแสนสวยในความรู้สึกของผม ซึ่งจริงๆแล้วต้นไม้ใบสวยนั้นยังมีอีกมากมายเป็นพันเป็นหมื่นชนิดที่ไม่ได้พูดถึง ที่คัดมานี่เกิดจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ เพราะถ้าให้เขียนหมดก็คงจะเขียนกันไม่เสร็จเป็นแน่ หากผู้อ่านมีต้นไม้ใบสวยในใจหรือที่ปลูกอยู่ที่บ้านก็เอามาแชร์กันได้นะครับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่าชอบต้นอะไรกันบ้าง

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น