แก้ปัญหาบ้านร้อนด้วย "สีสะท้อนความร้อน" ช่วยสะท้อนแสงได้มากกว่า 90% เลยทีเดียว


พ่นสีกันความร้อน

หายไปนานไม่ได้เขียนบทความใหม่ๆเลย วันนี้เลยมีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ "สีสะท้อนความร้อน" หรือสีกันความร้อนมาฝากครับ เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการสร้างความเย็นภายในบ้าน พร้อมกับช่วยประหยัดค่าแอร์ค่าไฟไปในตัวด้วย ซึ่งสีสะท้อนความร้อนที่จะพูดถึงวันนี้เป็นสีที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Ceramic Coating เข้าไปผสมผสาน มีหลักการยังไงตามมาดูกันได้เลยครับ



สะท้อนและป้องกันความร้อนด้วยสี Ceramic Coating


     ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้า Ceramic Coating กันก่อนว่ามันคืออะไร Ceramic Coating นั้นคือเม็ดเซรามิคทรงกลม ซึ่งภายในจะเป็นช่องสุญญากาศ โดยเม็ดเซรามิคที่ว่านี้จะไม่ดูดซับความร้อน พร้อมกันนั้นยังช่วยสะท้อนไม่ให้ความร้อนผ่านเข้าไป ซึ่งสามารถสะท้อนแสงออกไปได้มากกว่า 90%

    และเมื่อนำ Ceramic Coating มาผสมกับสีและทาลงไปที่ผนังบ้านหรือหลังคา ก็จะสามารถช่วยลดความร้อนที่จะทะลุผ่านเข้ามาในตัวบ้าน โดยสีที่ไม่ได้ผสม Ceramic Coating เข้าไปเมื่อวัดอุณหภูมิที่ตัวสีที่เคลือบอยู่นั้นจะมีความร้อนสะสมอยู่ประมาณ 7 องศาเซลเซียส แต่เมื่อเราวัดอุณหภูมิที่แผ่นฟิล์มที่เกิดจากการเคลือบด้วยสี Ceramic Coating แล้ว พอวัดอุณหภูมิจะมีความร้อนสะสมอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ซึ่งแตกต่างกัน 2 องศาเซลเซียส ถ้าวัดจากการมองดูตัวเลขก็คงจะดูไม่เยอะอะไร แค่ 2 องศา แต่ถ้าพูดถึงตามหลักความเป็นจริงแล้ว ความแตกต่างของอุณหภูมิ 1 องศา ก็สามารถช่วยประหยัดการใช้พลังงานเพื่อทำให้บ้านเย็นได้ถึง 20% เลยทีเดียว ถือว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ

ข้อดีของสีสะท้อนความร้อน Ceramic Coating

  • ไม่ดูดซับความความร้อน สะท้อนความร้อนได้สูง กระจายความร้อนได้เยี่ยม
  • ช่วยสะท้อนแสงได้มากถึง 90%
  • ไม่ลามไฟ ไม่ติดไฟง่าย
  • ช่วยป้องกันรังสี UV ได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยป้องกันการแตกร้าวของหลังคา ช่วยให้หลังคาแข็งแรงขึ้น อายุการใช้งานนานขึ้น
  • สามารถใช้ได้ในทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก อลูมิเนียม คอนกรีต เซรามิค
  • ป้องกันน้ำ ช่วยป้องกันการรั่วซึมของหลังคาได้ดี
  • ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้ดีเยี่ยม ใช้ทาที่หลังคาหรือผนังบ้านภายนอกก็ได้



วิธีการทาสีสะท้อนความร้อน


ก็จะเหมือนกับการทาสีทั่วไป คือ
  • พ่นด้วยเครื่องพ่นสี ส่วนใหญ่จะใช้กับหลังคาบ้าน เช่น หลังคาเมทัลชีท หลังคากระเบื้องรอนคู่ หลังคากระเบื้องซีแพค
  • ทาด้วยลูกกลิ้ง
  • ทาด้วยแปรง


      สีสะท้อนความร้อน Ceramic Coating นี้ก็จัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใช้ป้องกันความร้อนภายในบ้าน เป็นวิธีที่ง่ายไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่ซื้อสีมาทาที่ผนังหรือที่หลังก็สามารถช่วยลดความร้อนภายในบ้านไปได้เยอะ โดยเฉพาะการทาสีสะท้อนความร้อนที่หลังคานั้นจะช่วยกันความร้อนได้มากกว่าทาที่ผนังมากมาย หรือถ้าไม่สะดวกทาเองก็จ้างบริษัทที่เค้ารับทาสีสะท้อนความร้อนก็ได้ เขาจะมีเครื่องพ่นมาพ่นสีให้เลย สะดวก รวดเร็ว กว่าทาเองเยอะ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่น้อย ใครที่มีปัญหาบ้านร้อนค่าไฟแพงลองดูได้ครับกับสีสะท้อนความร้อน ส่วนเรื่องราคาต้องโทรไปสอบถามกันเอาเองนะครับ สุดท้ายเอา Clip การพ่นสีสะท้อนความร้อนที่หลังคามาให้ดูกันครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น