วิธีป้องกันและกำจัดงูในบ้าน ทำยังไงไม่ให้งูเข้าบ้านของเรา



"งู" คือสิ่งมีชีวิตหรือสัตว์เลื้อยคลานที่น่ากลัวมากๆชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะตัวเล็กๆแบบงูเขียว ตัวระดับกลางๆเหมือนงูเห่า หรือตัวใหญ่ๆเหมือนงูเหลือม ก็มีพิษสงด้วยกันทั้งนั้น แล้วยิ่งสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้มันเลื้อยเข้ามาในบ้านของเรา ใครๆก็ต้องกลัวด้วยกันทั้งนั้น



วันนี้ Homeenrich มีวิธีป้องกันและไล่งูไม่ให้กล้าเข้าใกล้หรือเข้ามาทำอันตรายคนที่เรารักในบ้านได้ ตามมาดูกันได้เลยครับ


กลิ่นกำมะถัน งูไม่ชอบ

กำมะถันกลิ่นที่งูไม่ชอบ


กำมะถันผงที่มีสีเหลืองๆนี่เอง ที่เป็นตัวที่ใช้ป้องกันงูเข้าบ้านได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกำมะถันจะมีกลิ่นฉุนเฉพาะตัวที่งูไม่ชอบ ถ้างูได้กลิ่นกำมะถันเข้ามันก็จเลื้อยไปทางอื่น เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้งูเลื้อยเข้าบ้าน ให้เราหากำมะถันมาละลายกับน้ำ และเอาไปฉีดไว้รอบๆบ้าน หรือตามจุดที่ล่อแหลมมีความเสี่ยงที่งูจะเลื้อยเข้ามา แค่นี้ก็สามารถป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามาในบ้านได้แล้ว


น้ำมันก๊าดไล่งู

น้ำมันก๊าดงูก็ไม่ชอบ


น้ำมันก๊าดก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ที่งูมันไม่ชอบกลิ่น เราก็เอาเอาน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยเล็กๆแล้วเอาไปวางไว้รอบบ้าน ก็เป็นวิธีที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้าบ้านได้เป็นอย่างดี


กำจัดหนูในบ้านให้หมด

กำจัดหนูในบ้านให้หมด


อีกหนึ่งเหตุผลที่งูเลื้อยเข้ามาในบ้านของเราก็เพราะว่า งูมันหิว มันก็เลยเลื้อยเข้ามาหาอะไรในบ้านกิน แล้วอาหารอันโอชะของมันก็คือ หนูที่วิ่งเล่นอยู่ในบ้านของเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้งูเข้ามาหาอะไรกินในบ้าน กรุณากำจัดหนูในบ้านให้หมด แค่นี้ก็สามารถป้องกันงูได้บ้านได้แล้ว(เอ่อ!!! กำจัดหนู ยากกว่ากำจัดงูซะอีก)


เก็บบ้านให้สะอาด ไม่รกรุงรัง


เก็บบ้านให้สะอาด ไม่รกรุงรัง


งูเป็นสัตว์ที่ชอบที่รกๆ มืดๆ ชื้นๆ และชอบบ้านที่สงบเงียบ เพราะที่แบบนี้จะเหมาะกับการวางไข่เพื่อขยายพันธุ์ของมัน ดังนั้นการป้องกันงูที่ดีที่สุดก็คือ เราต้องเก็บบ้านช่องให้สะอาด ไม่ให้มีที่รกๆ ลับหูลับตา นอกจากเก็บในบ้านแล้ว ถ้าบ้านเรามีสวนก็ควรหมั่นตัดหญ้าที่รกๆที่อยู่ในสวนของเรา ตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้ยื่นเข้าไปใกล้กับหน้าต่างหรือตัวบ้าน เพราะมันอาจเป็นช่องทางให้งูเลื้อยเข้าบ้านได้ เห็นมั้ยครับว่าวิธีง่ายๆแค่นี้เราก็สามารถป้องกันงูเข้าบ้านได้อีกทางหนึ่งแล้ว


ห่านไล่งู

เลี้ยงสัตว์ไว้ขู่งู


ถึงงูจะดูน่ากลัวและมีอันตรายมากแค่ไหน แต่มันก็มีสัตว์หลายประเภทที่เป็นศัตรูกับงู เช่น พังพอน หมา แมว ห่าน เจอกันไม่ได้ต้องมีใครอยู่ใครไป เพราะฉะนั้นหากเราไม่อยากให้งูเลื้อยเข้าบ้านเรา เราควรเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้รอบๆบ้าน เช่น หมา แมว หรือห่านเอาไว้ เพื่อเวลาที่งูมาเจอกับสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ มันจะได้ไม่กล้าเลื้อยเข้ามาป้วนเปี้ยนในบ้านของเรายังไงล่ะครับ


    ตามธรรมชาติของงูนั้นจะไม่ทำร้ายมนุษย์เพราะเราไม่ใช่อาหารของมัน (ยกเว้นเวลาที่มันหิวจัดเท่านั้น) ถ้าเราต้องเจองูจังๆ อย่าเพิ่งวิ่งหนีด้วยความกลัว แต่ควรทำตัวนิ่งๆเข้าไว้ เพราะจริงๆแล้วงูมันตาไม่ดี มันใช้ความรู้สึกและฟังเสียงจับความเคลื่อนไหวของเรา ถ้าเราอยู่เฉยๆมันก็จะไม่พุ่งเข้าใส่เราเพื่อทำอันตราย แต่มันจะเลื้อยหนีเราไปเองถ้าหากเราไม่คิดจะทำอะไรมันอ่ะนะครับ หรือถ้าเราไม่รู้จะจัดการงูยังไง แนะนำว่าโทรไปที่เบอร์นี้ 199 ดับเพลิงหรือกูภัยจะมาช่วยจับงูให้เราเอง สบายใจได้เลยครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น