5 ที่ซ่อนกุญแจบ้าน กุญแจสำรองยอดนิยม ลองไปหาดูเถอะต้องเจอสักบ้านแน่ๆ


5 ตำแหน่งที่ซ่อนกุญแจบ้านยอดนิยม

เรื่องกุญแจบ้านกับการซ่อนกุญแจบ้าน หอพัก คอนโด ถือเป็นเรื่องทั่วไปที่คนจำนวนไม่น้อยนิยมทำกัน เหตุผลที่คนนิยมซ่อนกุญแจก็มีอยู่ไม่กี่ข้อ เช่น ซ่อนไว้เผื่อลืมกุญแจไว้ในบ้าน ซ่อนไว้ให้แฟน ซ่อนไว้เพราะขี่เกียจล้วงหากุญแจตอนเปิดประตู ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนประเทศไหนบนโลกนี้ก็นิยมซ่อนกุญแจไว้แถวๆหน้าบ้านหรือหน้าห้องด้วยกันทั้งนั้น



วันนี้ Homeenrich มีแหล่งที่ซ่อนกุญแจบ้านยอดนิยมที่คนชอบใช้เก็บกุญแจสำรองเพื่อเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ลองเดากันดูสิครับว่าอยู่ตรงไหนกันบ้าง


กระถางต้นไม้ซ่อนกุญแจ


1. กระถางต้นไม้


นี่แทบจะเป็นตำแหน่งยอดนิยมอันดับหนึ่งสำหรับซ่อนกุญแจบ้านเลยก็ว่าได้ บ้านส่วนใหญ่นิยมปลูกต้นไม้ไว้ประดับหน้าบ้านอยู่แล้ว แล้วปลูกทีหนึ่งก็ไม่ได้ปลูกแค่ต้นสองต้น ปลูกทีเป็นสิบๆต้นเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่จะนิยมซ่อนกุญแจบ้านไว้ที่กระถางต้นไม้กัน บางคนชอบซ่อนไว้ใต้กระถาง บางคนก็ยัดใส่ลงไปที่ดินที่อยู่ในกระถาง หรือบางคนก็ยนลงไปในพุ่มไม้เลยถ้าเป็นต้นที่มีใบเยอะๆ ก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนจะคิดได้


พรมเช็ดเท้าซ่อนกุญแจ


2. พรมเช็ดเท้า


พรมเช็ดเท้าหน้าบ้านก็เป็นอีกหนึ่งจุดยอดนิยมที่คนชองใช้ซ่อนกุญแจบ้านบ่อยๆ เพราะบ้านคนไทยนิยมเอาพรมเช็ดเท้ามาวางไว้หน้าบ้านอยู่แล้ว ทำให้มันเป็นจุดที่คนชอบเอากุญแจสำรองไปยัดไว้ และใต้พรมเช็ดเท้าก็เป็นจุดที่โจรมักจะมาค้นหากุญแจเป็นอันดับต้นๆด้วยเช่นกัน


ตู้ไปรษณีย์ซ่อนกุญแจ


3. ตู้ไปรษณีย์


นี่ก็เหมือนกันต้องมีแทบทุกบ้าน คนก็เลยมักเอากุญแจสำรองไปซ่อนไว้ หรือบางคนก็อาจทำช่องขนาดเล็กๆไว้ในตู้ไปรษณีย์เพื่อใช้ซ่อนกุญแจโดยเฉพาะก็มี เรียกได้ว่าความคิดบรรเจิดกันจริงๆ


ตู้วางรองเท้าซ่อนกุญแจ


4. ตู้วางรองเท้า


บ้านส่วนใหญ่มักวางตู้วางรองเท้าไว้หน้าบ้าน คนก็เลยชอบเอากุญแจบ้านสำรองไปซ่อนไว้ในนั้น บางคนก็ซ่อนไว้ในซอกเล็กๆของตู้ บางคนก็ซ่อนเอาไว้ในรองเท้าสักคู่ที่อยู่ในตู้นั่นแหละ ลองหาดูเถอะรับรองว่าเจอกุญแจหลายบ้านเลยล่ะ


ก้อนหินซ่อนกุญแจ


5. ก้อนหินหรือก้อนอิฐหน้าบ้าน


บางคนบอกซ่อนใต้พรม ในตู้ไปรษณีย์ ตู้วางรองเท้า กระถางต้นไม้ มันหาเจอง่ายไปใครๆเขาก็รู้กัน กลัวโจรขโมยจะหาเจอก็เลยซ่อนไว้ใต้ก้อนอิฐหรือก้อนหินก้อนใหญ่ๆที่อยู่หน้าบ้าน แล้วก็หาก้อนหินมาหลายๆก้อนวางหลอกไว้ให้งง จะได้หาเจอได้ยาก(ขนาดบางทีเจ้าของยังหาไม่เจอเลย) หรือในต่างประเทศก็จะมีก้อนหินปลอมที่ข้างในจะมีช่องไว้ให้ใส่ของขายอยู่ ก็ซื้อมาไว้สำหรับเป็นที่ซ่อนกุญแจบ้านเยอะเหมือนกัน แต่วิธีนี้ก็ต้องระวัง เกิดมีใครนึกสนุกหยิบก้อนหินที่เราซ่อนกุญแจไว้ไปขว้างเล่น ก็อาจทำให้กุญแจหายไปได้


     นี่ก็เป็น 5 ตำแหน่งซ่อนกุญแจบ้านยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน ความจริงแล้วมันก็เป็นเรื่องพื้นๆที่คนส่วนใหญ่ก็น่าจะรู้กัน ขนาดเรายังคิดได้โจรมันก็คงคิดได้เหมือนกัน เพาะฉะนั้นใครที่ชอบซ่อนกุญแจไว้ตามที่ต่างๆเหล่านี้เลิกซ่อนเถอะครับ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น