เลือกกระเบื้องแผ่นเรียบ Prestige มามุงหลังคาบ้านดีมั้ย แล้วมันดียังไงล่ะเนี่ย? ลองอ่านดูนะ


กระเบื้องมุงหลังคา Prestige

หากพูดถึงกระเบื้องมุงหลังคาแผ่เรียบ หลายคนก็คงจะนึถึง "กระเบื้อง Prestige" ของซีแพคโมเนียเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งจริงๆแล้วกระเบื้องแผ่นเรียบนั้นก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ เช่น Adamas , Shingle  ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันเล็กๆน้อยๆ เช่น ลักษณะ Texure , ความเงาด้าน , สีสัน และกระบวนการผลิต ส่วนเรื่องราคานั้นก็ไม่แตกต่างกันมาก โดย กระเบื้อง Prestige จะแพงที่สุด ตามมาติดด้วย Adamas และ Shingle  จะถูกกว่าเค้าเพื่อน


ข้อดีของกระเบื้อง Prestige


ข้อดีของกระเบื้อง Prestige นั้นก็ต้องยกให้เรื่องความสวยงามเวลาใช้มุงหลังคา เนื่องจากมันเป็นกระเบื้องคอนกรีตแบบแผ่นเรียบ ทำให้เวลามุงออกมานั้นจะดูสวยแปลกตา ซึ่งเราจะเคยชินกับการปูกระเบื้องแบบลอนคู่มากกว่า ส่วนเรื่องความแข็งแรงนั้น กระเบื้อง Prestige ก็จัดว่าดีในระดับหนึ่ง ซึ่งก็ต้องบอกว่าเหมาะสมกับราคาที่ไม่แพงมากนัก โดยราคาของกระเบื้อง Prestige จะตกอยู่ที่แผ่นละ 25-32 บาท ถ้าคิดเป็นตารางเมตรก็ประมาณ 300-350 บาท และข้อดีอีกอย่างหนึ่งของกระเบื้อง Prestige ก็คือ ในส่วนตัวครอบหลังคาเราไม่ต้องหาปูนมาโบกมาอุด เพราะเค้าออกแบบมาให้สามารถใช้ตะปูเกรียวมายึดได้เลย ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลว่ามันจะหลุดล่อนหรือปลิวหายไปเวลามีลมพายุแรงๆ และหลังคาบ้านเราก็จะดูสะอาดเพราะไม่มีคราบปูนที่ว่าเลอะเทอะเปรอะเปื้อนอีกด้วย



ข้อเสียของกระเบื้อง Prestige

  • สีซีดง่ายเหมือนกัน สีของกระเบื้อง Prestige จะดูสดใสแค่ในประมาณ 5 ปีแรกเท่านั้น หลังจากนั้นมันก็จะเสื่อมไปตามกาลเวลา ซึ่งก็จะดูไม่สวยแต่มันก็เป็นเรื่องธรรมชาติล่ะนะต้องทำใจ

  • ปูให้เรียบยาก เนื่องจากกระเบื้อง Prestige เป็นกระเบื้องแผ่นเรียบ การจะปูให้เรียบเสมอกันจริงๆต้องใช้ช่างที่ชำนาญและมีความใส่ใจกันงานสักหน่อย ไม่งั้นถ้าปูไม่ดีมันก็จะเผยอออกมา และถ้าปูไม่ดีแผ่นหนึ่งก็อาจทำให้มีปัญหาไปทั้งแถวเลยก็ได้ ซึ่งถ้าจะพูดให้ถูกต้องน่าจะเป็นข้อเสียของช่างที่ทำมากกว่า แต่มันเป็นข้อดีของเจ้าของบ้าน เพราะเวลาตรวจดูหลังคาว่าเรียบร้อยมั้ยก็แค่มองขึ้นไปดูตอนแดดส่องจัดๆ ตรงไหนมีแสงลอดเข้ามามากกว่าปกติก็ตรงนั้นแหละที่ไม่เรียบร้อย เพียงแต่สายตาเราอาจต้องดีหน่อยก็เท่านั้น

      หลายคนอาจมีตัวเลือกกระเบื้องแผ่นเรียบมุงหลังคาอยู่ในใจหลายตัว ที่เห็นบ่อยๆก็จะมี กระเบื้อง Prestige , Neustile , Excella ซึ่งจริงแล้วราคาของ กระเบื้อง Prestige กับ Neustile ก็ไม่ต่างกันมาก Neustile จะแพงกว่านิดหน่อย แต่กระเบื้อง Neustile สีจะติดทนกว่าเพราะมีกระบวนการผลิตที่ละเอียดอ่อนกว่า ส่วนกระเบื้อง Excella นี่เป็นกระเบื้องหลังคาเกรดแพง ไฮโซไปเลย แพงมากราคาแผ่นหนึ่งอยู่ที่ 60 กว่าบาท มุงทั้งหลังก็เหมือนซื้อรถยนต์มาจอดบนหลังคาบ้านเลยทีเดียว แต่ก็อย่างว่าครับ คุณภาพและความสวยงามก็แตกต่างจาก 2 ตัวข้างบน ก็อยู่ที่เจ้าของบ้านอย่างเราแล้วล่ะครับ ว่าจะเลือกมุงหลังคาแบบไหนดี จะ Prestige , Neustile หรือ Excella ก็ดีหมด แต่ถ้าเป็นผมผมขอเลือกกระเบื้อง Prestige ก็แล้วกัน แล้วเอาเงินที่เหลือไปตกแต่งภายใน ไปซื้อเฟอร์เข้าบ้านท่าจะดีกว่า (คนงบน้อยก็อย่างนี้แหละ 555)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น