มาดูเทคนิคการเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้านกันครับ ว่ากระเบื้องที่ดีควรเป็นอย่างไร


เทคนิคการเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านที่ดี

ความจริงกระเบื้องที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้มีให้เลือกมากกมายหลายแบบ หลายรุ่น หลายยี่ห้อ หากให้พูดถึงก็คงพูดกันไม่จบไม่สิ้น แต่ถ้าเราจะแบ่งประเภทของกระเบื้องให้เห็นกันชัดๆแล้วเราก็ มักจะแบ่งกระเบื้องออกเป็น 2 แบบคือ




  1. กระเบื้องปูผนัง
  2. กระเบื้องปูพื้น
     เนื่องจาก Homeenrich เคยพูดถึงเรื่องกระเบื้องปูผนังไปแล้วถ้าใครสนใจลองอ่านได้ที่บทความนี้ครับ มาดูวิธีเลือกซื้อกระเบื้องปูผนังกันครับ เลือกปูยังไงให้สวย ให้ดี ให้ทน เพื่อผนังบ้านสวยๆของเรา วันนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคการเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นกันบ้าง ว่าเราจะมีวิธีเลือกซื้ออย่างไร เพื่อที่เราจะได้กระเบื้องปูพื้นบ้านที่เหมาะกับบ้านของเรามากที่สุด

หนาและสากเอาไว้ก่อน


กระเบื้องปูพื้นที่ดีนั้นเราควรเลือกที่มีความหนามากๆเอาไว้ก่อน เพราะพื้นเป็นส่วนที่ต้องรับแรงกดอย่างสูง ทั้งจากการเดินไปเดินมาของคนในบ้าน และไหนจะสิ่งของที่เราต้องวางในบ้านอีก นอกจากนี้กระเบื้องปูพื้นบ้านที่ดีต้องมีผิวกระเบื้องที่สากๆหน่อยจะดีมาก เพื่อช่วยป้องกันรอยขีดข่วนและป้องกันการลื่นหกล้มเวลาที่เดินไปเดินมา เพราะถ้าเราเลือกกระเบื้องปูพื้นที่มันเงาแล้วล่ะก็ มันอาจทำให้เราลื่นล้มหัวแตกเอาได้ ซึ่งรับรองว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปแน่ๆ

ดูดความชื้นได้น้อย ป้องกันกระเบื้องหลุดร่อน


กระเบื้องปูพื้นบ้านที่ดีควรเป็นกระเบื้องที่ดูดความชื้นได้น้อยประมาณ 3-6% กำลังดี เพื่อป้องกันการหลุดล่อนที่อาจเกิดขึ้นจากความชื้นที่มากเกินไป นอกจากนี้ถ้ากระเบื้องปูพื้นที่ว่าโดนน้ำมากเกินไปก็อาจทำให้สีกระเบื้องซีดได้ง่าย ซึ่งก็จะทำให้หมดสวยก่อนเวลาอันควรได้



ความต้านทานการขัดสีสูงเข้าไว้


ความต้านทานการขัดสี คือ ค่าที่วัดได้จากการเอากระเบื้องปูพื้นเข้าไปทดสอบกับผงขัด โดยจะมีจำนวนรอบในการขัดที่แตกต่างกัน หรือเรียกสั้นว่าค่า PEI จะมีอยู่ 6 ค่า ตั้งแต่ 0-5 โดยตัวเลขยิ่งมากแสดงว่ากระเบื้องชนิดนั้นมีค่าการต้านทานการขัดสีที่สูง นั่นหมายความว่ามีคุณภาพที่สูงกว่านั่นเอง โดยผู้ผลิตกระเบื้องบางเจ้าจะมีการระบุค่า PEI นี้ไว้ที่ข้างกล่องเพื่อเป็นตัวช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้นนั่นเอง


     นี่ก็เป็นเคล็ดลับการเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นอย่างง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ได้ของดีมีคุณภาพไว้ใช้งานไปได้นานๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาซ่อมแซม ปูพื้นกระเบื้องกันบ่อยๆ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา จริงมั๊ยครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น