5 ไอเดียการแต่งห้องนอนให้ลูกรัก สำหรับคุณแม่มือใหม่


"ห้องนอน" เป็นห้องที่มีความสำคัญสำหรับลูกที่แสนน่ารัก น่าเอ็นดู ของเราเป็นอย่างมาก นอกจากเป็นห้องที่ต้องใช้ในการหลับนอน เพื่อพักผ่อนจากกิจกรรมอันแสนหนักหน่วงในแต่ละวันแล้ว ห้องนอนยังมีส่วนช่วยพัฒนาสมอง ความคิดความอ่าน ให้กับลูกของเราได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย เพราะฉะนั้นการตกแต่งองค์ประกอบห้องนอน ให้สวยงาม เป็นสัดเป็นส่วน และปลอดภัย ให้กับลูกก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม วันนี้มีไอเดียการแต่งห้องนอนแบบฉบับคุณแม่มือใหม่ป้ายแดงมาแนะนำกันครับ รับรองว่าต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน ตามมาดูกันดีกว่าครับ





ห้องนอนลูกสไตล์คุณนายเจ้าระเบียบ


ตกแต่งห้องนอน1

       เป็นการแต่งห้องนอนที่เป็นสัดเป็นส่วน มีระเบียบเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากจำนวนตู้และชั้นเก็บของภายในห้องนอน ซึ่งมีอยู่หลายใบที่เดียว ซึ่งสามารใช้เก็บของใช้ และของเล่นต่างๆของลูกไม่ให้ดูเกะกะ ดูรกหูรกตา ได้เป็นอย่างดีบวกกับการเลือกและวางชั้นต่างๆให้มีความสูงที่ลดหลั่นกันลงมา ทำให้ห้องดูไม่อึดอัดจนเกินไป และมีการจัดวางเตียง และโต๊ะอ่านหนังหนังสือแยกเป็นสัดส่วนที่ชัดเจนลงตัวมากๆ จุดที่น่าสนอีกจุดหนึ่งคือการเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนที่เป็นสีเขียว ซึ่งให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ผ่อนคลาย สงบ ความสุขุม เยือกเย็น เหมาะกับการพักผ่อน หลับนอนของลูกรักได้เป็นอย่างดีทีเดียว


ห้องนอนสไตล์นักเดินทาง


ตกแต่งห้องนอน2

       ห้องนอนห้องนี้เก๋ตรงที่ดัดแปลงเตียงนอนให้เป็นรถบรรทุก ที่พร้อมจะออกเดินทางไปขายสินค้าตามที่ต่างๆ โดยที่ด้างล่างของเตียงมีทำเป็นชั้นเก็บของไว้ใช้เก็บของใช้ภายในห้องของลูกๆได้อย่างลงตัว ทำให้ห้องดูกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน เหมาะกับห้องทีมีขนาดเล็ก เป็นการแต่งห้องนอนที่เสริมสร้างจินตนาการให้กับลูกรักของเราได้อย่างลงตัวทีเดียว


ห้องสไตล์คอซองหวานๆ


ตกแต่งห้องนอน3


       ห้องนอนลูกห้องนี้เป็นการตกแต่งที่เหมาะกับเด็กสาวโตสักหน่อย ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นความเรียบง่าย วางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องไว้เป็นสัดเป็นส่วน ดูสบายตา มีโต๊ะไว้สำหรับเป็นมุมทำงาน อ่านหนังสือ และทาสีห้องเป็นโทนสีชมพู ซึ่งเป็นสีโปรดปรานสำหรับสาวน้อยน่ารักๆของเรา ซึ่งสีชมพูเป็นสีที่ให้ความรู้สึก ออ่นหวาน สดใส อบอุ่น เหมาะกับสาวน้อยที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก


ห้องนอนสไตล์ม้าคะนองศึก


ตกแต่งห้องนอน4

       ห้องนอนม้าคะนองศึกนี้เหมาะกับเด็กผู้ชาย เนื่องจากมีการแต่งโทนสีที่เน้นสีสดใส โดยเฉพาะสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่ให้ความรู้สึก คึกคัก คึกคะนอง การปลดปล่อย การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องสามารถจัดวางได้อย่างสมดุล ใช้เนื้อที่ที่มีอยู่อย่างกว้างขวางให้เกิดประโยชน์ได้เป็นอย่างดี มีเตียงนอนถึง 2 เตียง เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีลูกชายวัยซน 2 คน การแต่งห้องนอนแบบม้าคะนองศึกนี้ทำให้ลูกๆได้มีกิจกรรมสนุกๆนอกเหนือจากการนอนอีกด้วย ได้ประโยชน์ถึง 2 เด้งเลยครับ


แต่งห้องนอนสไตล์ซาฟารี


ตกแต่งห้องนอน5

       เป็นการแต่งห้องนอนที่เน้นอยู่กับธรรมชาติครับ รักป่า รักน้ำ รักสัตว์ โดยการตกแต่งผนังห้องจำลองความเป็นอยู่ของสัตว์ในป่าใหญ่ บวกกับลายปลอกหมอนที่เป็นลายสัตว์ป่าต่างๆ เช่น เสือโคร่ง เสือดาว ม้าลาย รวมไปถึงตุ๊กตาเสือ ESSO อีก เข้ากันดีจริงๆ ใครอยากส่วเสริมให้ลูกรักสัตว์ รักธรรมชาติแล้วล่ะก็แนะนำห้องนี้เลยครับ ได้อารมณ์จริงๆ



       เป็นยังไงกันบ้างครับกับการตกแต่งห้องนอน 5 แบบ 5 สไตล์สำหรับลูกรักของเรา หวังว่าคงจะถูกใจกันนะครับ อย่าลืมนะครับว่าการแต่งห้องนอนที่ดีเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกน้อยของเราได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญควรหมั่นดูแล ทำความสะอาดห้องนอนเป็นประจำด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูก วันนี้ฝากไว้แค่นีก่อน วันหน้าจะขนเอาการแต่งห้องนอนแบบแปลกๆ เก๋ๆ มาฝากคุณแม่มือใหม่กันอีกครับ

      "บ้านใครใครก็รักใครก็หวง" ในความเป็นจริงทุกคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองย่อมที่รักและผูกพันธ์กับมัน ทุกคนก็คงอยากจะแต่งบ้านให้สวยให้น่าอยู่ แต่ก็ติดอยู่ตรงที่ว่าเวลาที่มีมันแสนจะน้อยนิด แค่ทำกิจวัตรประจำวันก็หมดไปแล้ว แล้วจะหาเวลามาแต่งบ้านกันได้ยังไง อย่ากังวลไปครับวันนี้ผมมีเคล็ดลับการตกแต่งบ้านง่ายๆที่ไม่ต้องใช้เวลามากมานำเสนอ ผมขอเรียกวิธีนี้ว่า "การแต่งบ้านด้วยหลัก 4 ส."

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น