ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ เคล็ดลับแต่งบ้านด้วยหลัก 4 ส.


แต่งบ้าน

"บ้านใครใครก็รักใครก็หวง" ในความเป็นจริงทุกคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองย่อมที่รักและผูกพันธ์กับมัน ทุกคนก็คงอยากจะแต่งบ้านให้สวยให้น่าอยู่ แต่ก็ติดอยู่ตรงที่ว่าเวลาที่มีมันแสนจะน้อยนิด แค่ทำกิจวัตรประจำวันก็หมดไปแล้ว แล้วจะหาเวลามาแต่งบ้านกันได้ยังไง อย่ากังวลไปครับวันนี้ผมมีเคล็ดลับการตกแต่งบ้านง่ายๆที่ไม่ต้องใช้เวลามากมานำเสนอ ผมขอเรียกวิธีนี้ว่า "การแต่งบ้านด้วยหลัก 4 ส."




  • ส.1 สะอาด  บ้านที่มีการเก็บกวาดให้สะอาดสะอ้านอยู่ตลอดเวลาย่อมทำให้บรรยากาศในบ้านน่าอยู่เป็นที่สุด เราไม่จำเป็นที่จะต้องทำความสะอาดบ้านทั้งหมดในครั้งเดียว ค่อยๆทำเป็นส่วนๆไป เช่น วันนี้ทำความสะอาดห้องนั่งเล่น พรุ่งนี้ทำความสะอาดห้องครัว มะรืนห้องนอน การทำแบบนี้จะทำให้เราไม่รู้สึกว่าต้องใช้เวลามาก และยังช่วยให้ทุกส่วนของบ้านสะอาดอยู่เสมอๆด้วย เป็นการแต่งบ้านที่ทำได้ง่ายที่สุด และประหยัดเงินในกระเป๋าได้ดีอีกด้วย

  • ส. 2 สะดวก  เราควรจัดข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ กรอบรูป กระถางต้นไม้ ชั้นวางหนังสือ ให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อเวลาที่เราจำเป็นต้องใช้งานของชิ้นนั้นจะได้สามารถหยิบจับมาใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาค้นหานานๆ และเวลาที่หยิบมาใช้แล้วก็ควรนำกลับไปเก็บไว้ที่เดิม เช่น วางชั้นหนังสือไว้ใกล้กับโซฟาในห้องนั่งเล่น ติดที่ห้อยกุญแจไว้ใกล้ประตูบ้าน วางโต๊ะขนาดเล็กไว้ใกล้โซฟาเพื่อวางรีโมตทีวี 



  • ส.3 สบาย  เราควรแต่งบ้านให้มีบรรยากาศสบายๆ สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับสมาชิกในบ้าน อาจจะเป็นการทาสีห้องรับแขกใหม่ด้วยสีฟ้าออ่นๆ หรือ อาจจะหาแจกันดอกไม้เก๋ๆ พร้อมดอกไม้สวยๆสักช่อวางไว้ที่โต๊ะอาหาร เพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติคในการรับประทานอาหารมื้อค่ำก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวทีเดียว

  • ส.4 สดใส  การสร้างบรรยากาศที่สดใสภายในบ้านสามารถช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย เราอาจจะตกแต่งบ้านด้วยกรอบรูปสีขาวสไตล์โมเดิร์นขนาดใหญ่ ข้างในก็ใส่รูปที่เกี่ยวกับธรรมชาติเข้าไป ติดไว้ทีผนังกลางบ้าน หรืออาจจะเปลี่ยนผ้าชุดโซฟาใหม่ให้เป็นเฉดสีที่สดใส สะดุดตามากขึ้น เช่น สีส้ม สีเขียวออ่น  ก็เป็นการตกแต่งบ้านที่สดใส และช่วยสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ได้ดีทีเดียว

การตกแต่งบ้านทีดีไม่จำเป็นต้องมีข้าวของราคาแพงอยู่ในบ้านเสมอไป หากแต่เราจัดการบ้านให้สะอาด สะดวก สบาย และสดใส ด้วยวิธีที่เรียบง่าย และเป็นการตกแต่งด้วยฝีมือของเราเองแล้ว เชื่อได้เลยว่าบ้านหลังนี้ก็จะเป็นบ้านที่สมาชิกในครอบครัวทุกคน สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้อย่างแน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น