มุงหลังคาบ้านด้วยกระเบื้องหลังคา Excella สวย ทน สีไม่ซีด ใช้งานได้ยาวนาน แต่แพงใช่เล่น


กระเบื้องมุงหลังคา excella แพงแต่ดี

พูดถึงเรื่องกระเบื้องหลังมุงคามาก็เยอะ วันนี้ขอพูดถึงอีกสักตัวกับกระเบื้องหลังคาตัวเทพ "กระเบื้องหลังคา excella" ซึ่งเป็นกระเบื้องของฝั่งตราช้างนั่นเอง เป็นกระเบื้องหลังคาที่ถ้าไม่มีงบเยอะและใจรักจริงๆคงไม่กล้าใช้แน่ๆ เพราะราคาของกระเบื้องหลังคา excella นั้นมันแพงขั้นเทพจริงๆ มุงที่หนึ่งเหมือนเอาฮอนด้าซิตี้ มาจอดไว้บนหลังคาทีเดียว ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับกระเบื้องหลังคา excella กันคร่าวๆสักหน่อย ว่ามันเป็นหลังคาแบบไหนกันแน่



กระเบื้องหลังคา excella คือ


กระเบื้องหลังคา excella คือ กระเบื้องเซรามิคที่ถูกเผาที่อุณภูมิความร้อนที่สูงมาก ประมาณ 1,100 องศา มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงกว่ากระเบื้อคอนกรีตหรือกระเบื้องซีเมนต์มาก ตัวกระเบื้องป้องแสงแดดได้ดี ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าใช้ไปแล้วสีกระเบื้องจะซีด เพราะเป็นกระเบื้องหลังคาที่ผ่านการผลิตมาอย่างดี ลักษณะการผลิตจะเหมือนกับพวกกระเบื้องสุขภัณฑ์ของคอตโต้ อีกทั้งการมุงหลังคายังเป็นแบบระบบครอบแห้ง คือ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งโบกปูน ทำสี กันให้วุ่นวาย สามารถมุงหลังคาให้แล้วเสร็จด้วยอุปกรณ์ที่ตราช้างได้จัดเตรียมไว้ให้แบบครบชุด ซึ่งสามารถป้องกันการรั่วซึมเวลาฝนตกได้เป็นอย่างดี

ข้อดีของกระเบื้องหลังคา excella

  • แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นานไปถึงชั่วลูกชั่วหลาน
  • สีหลังคาไม่ซีดง่าย เพราะเป็นหลังครเซรามิคที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิที่สูงมาก
  • หมดห่วงเรื่องการรั่วซืม เนื่องจากมีระบบและอุปกรณ์การมุงที่ดีมารองรับ
  • น้ำหนักเบาแต่สามารถทนแรงกดทับได้ดีกว่ากระเบื้องซีเมนต์และกระเบื้องคอนกรีต
  • ดูสวยงาม มีระดับ สวยเด่นมาแต่ไกล
  • ป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่ากระเบื้องแบบทั่วๆไป
  • มีให้เลือกหลายรุ่น หลายสไตล์ มีทั้งแบบลอนและแบบเรียบ



ข้อเสียกระเบื้องหลังคา excella

  • ราคาสูงมาก สูงกว่ากระเบื้องแบบทั่วๆไปประมาณ 2-3 เท่า ราคาต่อแผ่นอยู่ที่ 45-90 บาท/แผ่น
  • ต้องใช้อุปกรณ์ทุกอย่างของ excella เท่านั้น บางอย่างอาจประยุกต์ไปใช้ตัวอื่นได้ แต่ก็จะไม่ดีเท่าใช้ตามที่ excella กำหนดไว้
  • ราคาหลังคาว่าแพงแล้ว ตัวครอบและ Accessories อื่นๆของหลังคาแพงกว่าอีก ก็อย่างที่บอกทำเสร็จเหมือนซื้อรถไปจอดไว้บนหลังคา

     กระเบื้องหลังคา excella เป็นกระเบื้องที่สร้างมาสำหรับคนที่มีงบเยอะจริงๆ แพงมากๆ แต่ถ้ามองในระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะจะหมดปัญหาในเรื่องการรั่วซึม สีซีด การผุพังไปอีกนานแสนนาน ใครสนใจก็ลองไปให้ทางบริษัทผู้ขายประเมินราคาให้ก่อนคร่าวๆก็ได้ เอาแบบเอาแปรนไปให้เค้าดูเลย เค้าจะประเมินให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ถ้าถามผมว่าจะใช้ กระเบื้อง excella กับบ้านตัวเองมั้ย ถ้าเป็นตอนนี้ขอบอกว่ายังไม่ใช้จะดีกว่า เพราะยังไม่มีตังค์มากพอ ผมขอแค่เป็นกระเบื้อง prestige หรือ neustile ก่อนก็พอ เงินส่วนต่างที่เหลือเอาไปใช้ตกแต่งส่วนอื่นๆได้อีดเยอะเลย นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่เงินและความชอบจริงๆ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น