บล็อกกล้วยไม้ ใช้บล็อกสร้างบ้านปลูกแทนกาบมะพร้าว ปลูกดีกว่ากันเยอะ



วันนี้ผมมีวัสดุปลูกกล้วยไม้แบบใหม่มาฝากกันครับ เมื่อก่อนเราจะนิยมใช้กาบมะพร้าวเป็นวัสดุปลูกกัน ซึ่งมักจะมีปัญหาในเรื่องเชื้อราที่สะสมที่รากเวลาที่โดนความชื้นเป็นเวลานานๆ ซึ่งก็จะทำให้กล้วยไม้ที่เราปลูกตายตามไปด้วย



ซึ่งปัญหาที่ว่ามาจะหมดไปหากเราใช้ "บล็อกกล้วยไม้" เป็นวัสดุปลูกแทน โดยข้อดีของบล็อกกล้วยไม้นี้ก็คือ มันจะไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อรา ซึ่งเป็นปัญหาน่าปวดหัวที่เราเจอกันบ่อยๆ และที่สำคัญบล็อกกล้วยไม้นี้ยังเก็บความชื้นได้ดี ซึ่งจัดเป็นวัสดุปลูกชั้นดีเลยทีเดียว มาดูน่าตาของบล็อกกล้วยไม้กันดีกว่าครับว่ามีหน้าตาเป็นยังไง


กาบมะพร้าว วัสดุปลูกแบบเก่า


กาบมะพร้าววัสดุปลูกกล้วยไม้แบบเก่า

กระถางวัสดุปลูกกล้วยไม้แบบเก่า


บล็อกกล้วยไม้ วัสดุปลูกแบบใหม่


บล็อกกล้วยไม้

โดยบล็อกกล้วยไม้นี้หน้าตาก็จะคล้ายๆกับบล็อกสร้างบ้าน แต่มันจะถูกเจาะรูอยู่ด้านบน 4 รูเพื่อจะได้เอากล้วยไม้ไปปลูกได้ ดูลักษณะการปลูกได้ตามรูปด้านล่าง


บล็อกกล้วยไม้ วัสดุปลูกกล้วยไม้

     เป็นยังไงบ้างครับวัสดุปลูกกล้วยไม้แบบใหม่น่าสนใจมั้ยครับ โดยราคาค่าบล็อกกล้วยไม้นี้ก็ไม่แพงมาก ถ้าซื้อตามร้านขายต้นไม้ทั่วไปก็น่าจะประมาณ 10 กว่าบาท แต่ราคาที่ออกจากโรงงานจริงจะประมาณ 6-7 บาท ซึ่งต้นทุนของบล็อกที่ออกจากโรงงานก็จะประมาณ 3 บาท ถึงจะแพงกว่ากาบมะพร้าวแต่ในระยะยาวคุ้มมากๆ ลองเอาไปดัดแปลงใช้กับการปลูกกล้วยไม้ที่บ้านดูนะครับ ผมว่าก็สวยแปลกไปอีกแบบหนึ่งนะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น