7 วัน 7 ไม้มงคลประจำวันเกิด จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีให้เลือกเอาไปแต่งบ้านทุกวัน


รวม 7 ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด

ต้นไม้นอกจากจะนำมาใช้ตกแต่งบ้านให้ร่มรื่น สวยงาม ทำให้บ้านมีชีวิตชีวาแล้ว การเลือก "ไม้มงคลประจำวันเกิด" เพื่อมาตกแต่งบ้าน ก็เป็นการช่วยส่งเสริมชีวิตและความเจริญให้กับคนเกิดในวันนั้นๆได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเกิดวันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็มีไม้มงคลประจำวันเกิดให้เลือกครบทุกวัน ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราควรปลูกต้นอะไรถึงจะดีกับตัวเราที่สุด




ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันจันทร์


คนวันจันทร์เป็นคนเจ้าสำราญ มีสเน่ห์ มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้ที่ลำบากกว่า พูดจาคล่องแคล่ว เป็นคนมีความรู้สติปัญญาดี  อ่อนแอ เจ้าน้ำตา เป็นคนระเอียดรอบคอบ ชอบความหรูหรา และเป็นคนดวงดีไม่ค่อยตกอับเพราะจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด จะเป็นต้นไม้ที่มีสีขาวและเหลือง ต้นไม้ที่แนะนำคือ ต้นมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณืของความบริสุทธิ์ และต้นราตรี ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมและเป็นมงคล


ต้นกุหลาบ ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันอังคาร


คนเกิดวันอังคารเป็นคนสู้ชีวิต ชีวิตจะขึ้นๆลงๆเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เป็นคนพูดตรงขวานผ่าซาก กล้าหาญ ใจนักเลงกล้าได้กล้าเสีย ใช้เงินเก่ง เหมาะกับทำงานอิสระและทำงานไกลๆบ้านเกิด

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ของคนวันจันทร์ควรเป็นต้นไม้ที่มีสีแดงและสีชมพู ต้นไม้แนะนำคือ ต้นกุหลาบสีแดงและชมพู โดยต้นกุหลาบจะช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง มีความสุขกายสบายใจ และต้นชบา จะช่วยให้การงานมั่นคง มั่งคั่ง มีเงินใช้สอยไม่ขาดมือ


ต้นโป๊ยเซียน ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันพุธ


คนเกิดวันพุธเป็นคนเชื่อคนง่าย ใจกว้าง รักเพื่อฝูง ตรงไปตรงมา มีสเน่ห์ จิตใจดี ชอบเรื่องศาสนา ถ้าเอาดีเรื่องบวชจะไปได้ไกล เหมาะกับงานที่ไม่ต้องค้าขาย ชอบชีวิตสบายๆ ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ควรเป็นต้นไม้ที่มีสีเหลือง ต้นไม้แนะนำคือ ต้นโป๊ยเซียนดอกสีเหลือง ซึ่งจะช่วยนำพาโชคลาภมาให้แก่ผู้ปลูก และต้นราชพฤกษ์หรือคูน จะช่วยให้คนวันพุธเป็นคนมีเกียรติ มีคนนับหน้าถือตาเยอะ


ต้นแก้ว ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันพฤหัส


คนเกิดวันพฤหัสเป็นคนฉลาด มีสติปัญญาดี เชื่อมั่นในตัวเองสูงจนบางครั้งจะไม่ฟังใคร เป็นคนรูปงามหน้าตาสวยหล่อ เป็นคนมีความทะเยอทะยาน ต้องการให้ชีวิตสำเร็จอย่างสูง รอบคอบละเอียดอ่อน แต่จะมักมีทุกข์เรื่องความรัก เพราะเป็นคนเจ้าชู้ มักเป็นที่พึ่งของเพื่อนฝูง ญาติมิตรอยู่เสมอ

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ควรเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีขาว ต้นไม้แนะนำคือ ต้นแก้ว จะช่วยให้คนในบ้านมีจิตใจดี บริสุทธิ์ ช่วยสร้างความสงบสุขให้กับคนในครอบครัว


ต้นเข็ม ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันศุกร์


คนเกิดวันศุกร์เป็นคนเป็นคนพูดจาดี อ่อนหวาน จะได้ดีเพราะปาก รักสวยรักงาม ชอบความหรูหราแต่ก็ชอบความสมถะด้วย เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน รักเพื่อนฝูง มีจิตใจเมตตา แต่จะทำบุญกับคนไม่ค่อยขึ้น มักมีคนมาขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยๆ ทำให้เดือดร้อนอยู่บ่อยครั้ง ชอบชีวิตมั่นคง ไม่ชอบการเสี่ยงโชค

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ควรเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีแดงและชมพู ต้นไม้แนะนำคือต้นเข็ม ช่วยเสริมสร้างให้ชีวิตการทำงานเจริญก้าวหน้า และต้นโกศล ช่วยเพิ่มบุญกุศลให้กับตัวเอง ช่วยคุ้มครองให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุข


ต้นกวนอิม ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันเสาร์


คนเกิดวันเสาร์เป็นคน ดื้อเงียบ กล้าได้กล้าเสีย ใจกล้าใจนักเลง ถึงไหนถึงกัน พูดเพราะไม่ค่อยเป็น คิดมากชอบลังเลเวลาต้องตัดสินใจ ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซาก ชอบหาอะไรใหม่ๆทำอยู่เสมอ ชอบชีวิตเรียบง่าย ชอบงานแบบไม่เครียดและไม่ค่อยกดดัน

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด แนะนำเป็นต้นกวนอิม จะช่วยให้มีฐานะดี สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับชีวิต และต้นชมพู่ จะช่วยให้ชีวิตการงานเจริญก้าวหน้า


ต้นจำปา ต้นไม้มงคล

ไม้มงคลประจำวันเกิดของคนวันอาทิตย์


คนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนมุ่งมั่น มีความทะเยอทะยานสูง ใจเย็นแต่ถ้าโกรธแล้วจะโกรธแรง ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น จริงจังกับชีวิต ไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ชอบทำงานอิสระหรือเป็นเจ้าของกิจการ เป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจ ชอบสังสรรค์ เป็นคนสุภาพอ่อนโยน พูดจาคล่องแคล่วชอบพบปะผู้คน เป็นคนเจ้าชู้ แต่ถ้าได้รักใครก็จะรักจริงพร้อมทุ่มเทให้สุดชีวิต

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ควรเป็นต้นไม้ที่มีสีแดงและสีส้ม ต้นไม้แนะนำคือ ต้นจำปาจะช่วยนำพาโชคลาภให้กับชีวิต และต้นชบาช่วยสร้างความสุขสดใสให้กับชีวิต

     เป็นยังไงบ้างครับสำหรับต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ก็ลองหาซื้อไปปลูกเพื่อเสริมมงคลให้กับชีวิตกันนะครับ เลิกปลูกได้ตามวันเกิด หรือจะซื้อเป็นของขวัญไปฝากญาติผู้ใหญ่ก็เข้าทาดี ของมงคลๆแบบนี้ใครก็ชอบกันทั้งนั้นแหละครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น