ฮวงจุ้ยประตูบ้าน ตำแหน่งประตูบ้านดีมั่งมีเงินทอง วาสนาเพิ่มพูน


ฮวงจุ้ยประตูบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยของจีนนั้นให้ความสำคัญกับ "ประตู" มาก ประตูเป็นทางเข้าออกของทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นคน เทวดา วิญญาณ สิ่งศักสิทธิ์ล้วงแล้วต้องผ่านเข้าออกประตูทั้งสิ้น ดังนั้นการวางตำแหน่งประตูที่ดี ถูกต้อง ถูกตำแหน่งนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญซึ่งสามารถช่วยบรรดาโชคลาภ เงินทอง ความสุข ความรัก ความสามัคคีกลมเกลียวให้มาสู่คนในครอบครัวได้ ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าทำไมประตูถึงเป็นสิ่งสำคัญตามหลักฮวงจุ้ย



ความสำคัญของประตูเข้าออก

  • ประตูเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างโลกและจักรวาร เป็นจุดเชื่อมโยงตัวเรากับพลังจักรวาลที่อยู่ภายนอก
  • ประตูเป็นจุดคั่นกลางระหว่างฟ้าและดิน เกิดเป็นความสัมพันธ์ระหว่างดวงดาวและพื้นพิภพ
  • ประตูเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต มนุษย์ทุกคนจะต้องมีจุดเริ่มต้นมาจากการเข้า-ออกจากประตู เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวยเงินทอง

เห็นมั๊ยครับว่าประตูนั้นมีความสำคัญกับชีวิตของคนเรามากขนาดไหน หากไม่มีประตูแล้วก็คงจะไม่มีการเริ่มต้นของชีวิต และความสำเร็จก็คงจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เช่นกัน มาดูกันต่อว่าตำแหน่งประตูที่ดีหรือไม่ดีนั้นจะต้องมีตำแหน่งและลักษณะแบบไหนกันบ้าง

ตำแหน่งประตูไม่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย


ตำแหน่งประตูดีและไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

  • ประตูที่เปิดเข้าตัวบ้าน เป็นประตูที่ดี นำพาเงินทอง ทรัพย์สมบัติ ความสุข โชคลาภเข้าสู่บ้านและคนในครอบครัว
  • ประตูหน้าใหญ่กว่าประตูหลัง เป็นประตูที่ดีหมายถึงเงินทางเข้ามามาก แต่เงินทองรั่วไหลออกไปภายนอกได้น้อย ก็คือรายรับมากรายจ่ายน้อยนั่นเอง
  • ประตูบ้าน 2 บ้านตรงกัน เป็นประตูที่ไม่ดี จะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง ความไม่พอใจกัน ไม่ลงรอยกัน มีปากมีเสียงกันอยู่เสมอ
  • ประตูเข้าบ้านตรงกับบันได เป็นประตูที่ไม่ดี จะทำให้เงินทองรั่วไหลออกไปได้ง่าย เงินเข้ามาและออกไปทันทีไม่มีเหลือเก็บ
  • ประตูห้องน้ำตรงกับประตูห้องครัว เป็นประตูไม่ดี จะทำให้คนในบ้านสุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วยได้ง่าย ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ
  • ประตูห้องน้ำตรงกับห้องนอน เป็นประตูไม่ดี จะทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคภายในช่องท้อง โรคอัมพฤกษ์-อัมพาต
  • ประตูหลังตรงกับประตูหน้า เป็นประตูไม่ดีจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ เงินไหลเข้ามากก็ออกมาก ทำให้มีปัญหาติดขัดเรื่องเงินหมุน ขาดสภาพคล่อง เงินไม่พอจ่ายอยู่เป็นประจำ
  • ทำประตูเล็กซ้อนข้างในประตูใหญ่ เป็นประตูไม่ดี จะทำให้เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่ ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ กล้าตีตนเสมอกับผู้ใหญ่



    เมื่อเรารู้แล้วว่าตำแหน่งและทิศทางประตูที่ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นยังไง ก็ควรหลีกเลี่ยงการสร้างประตูในบริเวณนั้น หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็อาจจะหาอุปกรณ์เสริมเข้ามาช่วย เช่น การแขวนกระดิ่ง หรือระฆังไว้ที่หน้าประตู หรือการหาชั้นวางของมาขวางประตูไว้ในกรณีที่ประตู 2 บานตรงกัน ก็จะช่วยแก้ไขโชคร้ายๆที่จะเข้ามาไปได้บ้าง การวางตำแหน่งประตูนั้นเป็นทั้งศาสตร์และศิลของคนจีนมาช้านาน ซึ่งได้มีการพิสูจน์แล้วว่าหากทำตามหลักฮวงจุ้ยต่างๆที่กำหนดมาแล้ว สามารถช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทองได้จริง ไม่เชื่อก็ลองดูประเทศจีนในตอนนี้สิว่ามีความยิ่งใหญ่และร่ำรวยขนาดไหน เรื่องแบบนี้เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น