แต่งสวนกับต้นไม้มงคง ปลูกดีมั่งมีศรีสุข โชคลาภเข้าหา เงินทองไหลมา


ต้นไม้ไม้มงคล ต้นมะขาม

จะแต่งสวนกันทั้งทีใครก็อยากจะให้ดูสวยงาม มีชีวิตชีวา แต่งให้เข้ากับตัวบ้านด้วยกันทั้งนั้น การเลือกต้นไม้เพื่อนำมาตกแต่งสวนก็คงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ว่าเราควรจะเลือกต้นไม้แบบไหน ไม้ใหญ่หรือไม้เล็ก ไม้ใบหรือไม้ดอก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้าน แต่หากต้นไม่ที่จะใช้ประดับบ้านนั้นมีความหมายดีหรือที่เราเรียกว่า "ต้นไม้มงคล" ที่นอกจจากจะสร้างความร่มรื่นให้กับบ้านของเราแล้ว ยังช่วยนำพาโชคลาภ ชื่อเสียง หรือแม้กระทั่งช่วยป้องกันเรื่องร้ายๆ สิ่งที่จะเข้ามารบกวนคนที่อยู่ในบ้านได้ด้วยก็คงจะดีไม่น้อย วันนี้ Homeenrich ขอนำเสนอความหมายดีดีของต้นไม้มงคลที่ควรเลือกมาตกแต่งสวนกันครับ



ไม้มงคลต้นมะขาม

เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันมาก โดยเฉพาะแถวชานเมือง เพราะเป็นต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มรื่นดี แถมยังกินอร่อยอีกด้วย ส่วนเรื่องความหมายนั้นก็จะช่วยทำให้คนเคารพ ดูน่าเกรงขาม คนนับหน้าถือตา ช่วยให้ได้ชัยชนะในเรื่องเกี่ยวกับกฎหมาย คดีความ แถมยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจได้อีกด้วย ทิศที่ควรปลูกคือทิศตะวันตก


ต้นไม้ไม้มงคล ต้นมะยม


ไม้มงคลต้นมะยม

ต้นนี้ก็กินอร่อยเหมือนกัน ได้พริกเกลือสักหน่อยอร่อยล้ำเลย(พูดแล้วน้ำลายสอ) ความหมายของต้นมะยมก็ตามชื่อเลยครับ ช่วยให้คนนิยมชมชอบ พูดถึงเราในเรื่องที่ดีๆ ใครที่ไม่ถูกคอกันทะเลาะกันก็จะกลับมาคืนดี มีแต่คนรักใคร่ ปลูกไว้ทิศตะวันตกสามารถช่วยป้องกันภูตผีได้ด้วย


ต้นไม้ไม้มงคล ต้นกล้วย


ไม้มงคลต้นกล้วย

นี่ก็เป็นต้นไม้ยอดฮิตอีกเหมือนกัน ใช้ทำประโยชน์ได้เกือบจะทั้งต้น ทั้งหัวปลี ผลกล้วย ใบตอง หยวกกล้วย ก้านกล้วย เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้สาระพัดปีะโยชน์ ความหมายก็เหมือนชื่อคือช่วยให้ทำอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็เป็นเรื่องกล้วยๆ หรือง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเพื่อช่วยให้เกิดการริเริ่มทำงานใหม่ให้ประสบความสำเร็จ เหมือนกับพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นสู่ท้องฟ้ายามรุ่งสาง


ต้นไม้ไม้มงคล ต้นไผ่


ไม้มงคลต้นไผ่

ต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่คนจีนนิยมปลูกเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความเชื่อที่ว่าหากบ้านไหนปลูกแล้วจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านเป็นคนดี มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน อ่อนน้อมถ่อมตน สามารถปรับตัวเข้ากับสถานะการณ์ปัจจุบันได้ดี เป็นคนซื่อตรงเหมือนลำต้น เรียกได้ว่าเป็นไม้มงคลยอดนิยมมากๆอีกตัว โดยเฉพาะต้นไผ่สีสุกนั้นจะนิยมเป็นพิเศษ เพราะมีชื่อที่เป็นมงคลก็คือคำว่า "สุก" อันหมายถึงความมั่งมีศรีสุขนั่นเอง ปลูกในทิศตะวันออกจะช่วยเสริมดวงชะตาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น


ต้นไม้ไม้มงคล ต้นโป๊ยเซียน


ไม้มงคลโป๊ยเซียน 

ก็เป็นไม้มงคลที่คนจีนและคนไทยนิยมปลูกกันมาก ยิ่งเมื่อก่อนนั้นแย่งกันซื้ออย่างกับแจกฟรี ใครปลูกขายช่วงนั้นรวยกันไม่รู้เรื่อง ถึงในปัจจุบันความนิยมจะลดลงไป แต่ในคนที่ชื่นชอบแล้วก็ยังคอยหาซื้อมาประดับสวนกันอย่างต่อเนื่องโดยมีความเชื่อที่ว่าปลูกต้นโป๊ยเซียนไว้ในบ้านจะมีเทพ 8 องค์คอยช่วยปกปักษ์คุ้มครอง ช่วยประทานพร โชคลาภต่างให้เข้ามาสู่คนรในครอบครัว เงินทองไหลมาเทมา ช่วยป้องกันภูติผีปีศาจ หรือคนที่คิดร้ายให้ห่างไกล แถมเวลาออกดอกนั้นก็ดูสวยไม่ใช่เล่น เอามาแต่งสวนก็ช่วยให่สวนสวยดูมีชีวิตชีวามากขึ้น



    ก็พอหอมปากหอมคอกันไปกับต้นไม้มงคลที่ได้แนะนำกันไว้นะครับ สำหรับไม้ยืนต้นใหญ่ๆ เช่น มะขาม มะยมนั้นก็ต้องใช้เวลาปลูกกันนานหน่อยกว่าจะโต ก็คิดซะว่าปลูกไว้เป็นสมบัติให้ลูกหลาน ส่วนไม้ประดับต้นเล็กๆอย่างโป๊ยเซียนก็ไปหาซื้อตามร้านต้นไม้ได้เลย เลือกขนาดและสีสีนตามความชอบ เดี๋ยวนี้ต้นนึงก็ไม่แพงแล้ว เลิกฮิตกันไปลแล้ว ก็เลือกปลูกกันได้ตามใจชอบ เลือกแต่งสวนด้วยต้นไม้ความหมายดีๆ ก็สามารถช่วยให้ชีวิตมี่ความสุขได้เหมือนกันนะครับ ของอย่างนี้เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น