การจัดแต่งห้องนอน ให้หลับสบายตลอดคืน



แต่งห้องนอน


"ห้องนอน" เป็นห้องที่คนเราใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้มากที่สุดห้องหนึ่งก็ว่าได้ เพราะอย่างน้อยคนเราก็จะนอนเฉลี่ย 6-8 ชั่วโมง/วัน ฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนให้เข้าที่เข้าทาง เหมาะกับกิจกรรมการนอนของเราก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แล้วเราจะตกแต่งห้องนอนของเรา รวมไปถึงสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ในห้องนอนของเราให้ดูดีไม่สไตล์ได้อย่างไร วันนี้มีคำตอบมาเล่าสู่กันฟังครับ




  1. แต่งห้องนอนให้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเข้าไว้  ห้องนอนก็คือห้องที่เราใช้ในการหลับนอน เราคงไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมในห้องนอนของเรามากนัก ดังนั้นเราควรมีเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนแค่ตัวที่จำเป็นๆเท่านั้น เช่น เตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางของเล็กๆ โต๊ะอ่านหนังสือ และโคมไฟสักตัว ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะถ้ามีเยอะชิ้นจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังทำให้ห้องนอนดูรกไม่น่านอน และยังเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละอองชั้นเลิศอีกต่างหาก ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพผู้นอนเป็นอย่างมาก
  2. ทำความสะอาดห้อนนอนเป็นประจำ  การทำความสะอาดห้องนอนจะทำให้การหลับนอนของเรายาวนาน พูดง่ายๆคือจะทำให้เราหลับสนิทมากขึ้น เพราะไม่ต้องอึดอัดกับฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ในห้อง และป้องกันการเกิดโรคภูมิแพ้ที่จะตามมาอีกด้วย อย่างน้อยควรทำความสะอาดห้องนอนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ถ้าทำได้ทุกวันก็จะดีที่สุดครับ



  3. ซักผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และปลอกหมอนบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และปลอกหมอน ส่วนใหญ่ก็ทำมาจากผ้าซึ่งจะเป็นตัวดูดซับฝุ่นละอองได้ง่าย รวมไปถึงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เช่น ไรฝุ่น ได้ดี เพราะฉะนั้นควรซักสิ่งเหล่านี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดีของเรา และคนที่เรารักนะครับ
  4. ตกแต่งเตียงนอนให้เรียบง่าย ไม่ควรเลือกแตียงนอนที่มีชั้นวางของอยู่บนหัวเตียง และเตียงนอนที่ดีไม่ควรมีขาเตียงหรือช่องว่างด้านล่างของเตียง นอกจากไม่ค่อยมีประโยชน์แล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละออกชั้นดีอีกด้วย
  5. ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ ห้องนอนส่วนใหญ่จะติดเครื่องปรับอากาศเพื่อสร้างความเย็นสบาย ทำให้หลับสนิทได้ตลอดคืน การทำความสะอาดไส้กรองเป็นประจำจะทำให้อากาศภายในห้องนอนสะอาดบริสุทธิ์ หายใจเข้าออกได้สะดวก นอกจากนี้ควรล้างเครื่องปรับอากาศ อย่างน้อย 3 เดือนต่อครั้ง หรือเดือนละ 1 ครั้งก็จะดีมาก

การแต่งห้องนอนไม่ใช่เรื่องยากใช่มั๊ยครับ ทำโน่นนิดนี่หน่อยช่วยๆกันทำแป๊ปเดียวก็เสร็จแล้ว ยอมเสียเวลาสักหน่อยเพื่อสุภาพกายและสุขภาพใจที่ดีคุ้มเกินคุ้มครับ ครั้งหน้าจะนำบทความการตกแต่งห้องนอนทีน่าสนใจมาฝากอีกครับ วันนี้ขอพอแค่นี้ "นอนหลับฝันดีทุกคนครับ ^^"

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น