เคล็ดลับการแต่งห้องรับแขกง่ายๆ ให้สวยโดนใจ



"ห้องรับแขก" เป็นห้องที่ใช้ต้องรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนที่บ้านเรา และยังเป็นห้องที่สมาชิกครอบครัวใช้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้พูดคุยกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในบ้านด้วยกันเอง การสร้างบรรยากาศที่ดีภายในห้องรับแขกก็มีส่วนช่วยสร้างความรื่นรมย์ในการทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มอัตถรสของการทำกิจกรรมให้มีมากขึ้น วันนี้จึงขอนำเสนอเคล็ดลับการตกแต่งห้องรับแขกให้สวยโดนใจ ทั้งแขกผู้มาเยือน และสมาชิกในครอบครับมาฝากกันครับ เริ่มจาก



แต่งห้องรับแขก

  • เลือกห้องที่ใช่  การเลือกว่าจะใช้ห้องไหนเป็นห้องรับแขกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราควรเลือกห้องที่มีอากาศถ่ายเทภายในห้องที่ดี มีหน้าต่างหลายๆบาน หรืออาจจะเป็นห้องที่มีประตูกระจกบานใหญ่  เพื่อให้ห้องรับแขกได้รับแสงแดดยามเช้าได้อย่างเต็มที่ เป็นการสร้างอารมณ์ความสดชื่น และช่วยฆ่าเชื้อโรคที่อยู่ในห้องได้ดีอีกด้วย

  •                         แต่งห้องรับแขก1

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่  การตกแต่งห้องรับแขกด้วยเฟอร์นิเจอร์นั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอันดับแรกก็คือ ขนาดของห้องรับแขก หากขนาดของห้องใหญ่เราก็สามารถจัดเฟอร์นิเจอร์เข้าไปได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าห้องรับแขกมีขนาดที่เล็กก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีชิ้นเล็กๆ แต่หลายๆชิ้นจะได้ไม่เป็นการเปลืองเนื่อที่ซึ่งจะทำให้ห้องดูรก และยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมห้องได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เช่น แทนที่จะใช้ชุดโซฟาเข้ามุม L-shape หรือ U-shape ก็เปลี่ยนเป็นโซฟา 2 ที่นั่ง 1 ตัวและโซฟาเดี่ยว 2 ตัวแทน

  •                       แต่งห้องรับแขก2

  • ความสว่างในห้อง  เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะห้องรับแขกเป็นห้องที่มีการทำกิจกรรมหลายหลากภายในห้อง ความต้องการแสงหรือความสว่างของห้องก็จะแตกต่างไปตามกิจกรรมที่ทำ เช่น การอ่านหนังสือต้องการแสงที่มากหน่อย แต่ถ้าการพักผ่อนก็ต้องการแสงที่น้อยหน่อย ดังนั้นการแต่งห้องรับแขกที่ดีจึงต้องช่วยในการควบคุมความสว่างของห้องให้เป็นไปตามความต้องการของเราได้ด้วย เราอาจจะใช้ผ้าม่านหรือมูลี่มาติดไว้ตามหน้าต่าง หรือประตูเพื่อช่วยควบคุมแสงแดดที่เข้ามาในห้อง ส่วนในตอนกลางคืนเราก็ติดหลอดไฟที่สามารถควบคุมความสว่างได้ หรืออาจใช้โคมไฟเก๋เข้ามาช่วยก็ได้ นอกจากจะใช้ควบคุมความสว่างของห้องได้แล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องรับแขกให้สวยงามโดดเด่นได้อีกด้วย

  •                           แต่งห้องรับแขก3

  • ผนังห้องสวยด้วยวอลเปเปอร์  การแต่งห้องรับแขกด้วยวอลเปเปอร์ นอกจากจะมีให้เลือกหลายสีหลายแนวแล้ว  ยังเป็นการแต่งห้องที่ทำได้ง่ายและถ้าเกิดเราเบื่อขึ้นมาก็สามารถเปลี่ยนลวดลายใหม่ได้เรื่อยๆ ใช้สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ได้อย่างไม่รู้จบ วิธีการก็แค่หาบริษัทหรือผู้รับเหมาที่รับติดตั้งวอลเปเปอร์ เอาที่ดูน่าเชื่อถือจะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะทิ้งงานไปกลางคัน หรือถ้าเรามีฝีมือในด้านนี้เราก็อาจจะไปซื้อวอลเปเปอร์สำเร็จรูปตามร้านขายของตกแต่งบ้านทั่วไปมาติดที่ห้องรับแขกของเราเองก็ได้ จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีกทางหนึ่ง



เป็นยังไงบ้างครับกับเคล็ดลับการแต่งห้องรับแขกที่ได้นำเสนอ หวังว่าคงถูกใจผู้อ่านบ้างนะครับ บางครั้งอาจจะดูว่าแต่งห้องรับแขกครั้งนึงเยอะขนาดนี้เลยหรอ ถ้าเราคิดอย่างนั้นก็คงจะไม่ได้แต่งกันสักที ลองค่อยๆปรับห้องรับแขกไปทีละส่วน โน่นนิด นี่หน่อย แต่งไปแต่งมาเดี๋ยวก็เสร็จไปเอง นอกจากจะได้ห้องรับแขกที่ถูกใจเราแล้ว(ต้องถูกใจแล้วล่ะ แต่งเองกับมือ) การแต่งบ้านยังเป็นงานอดิเรกที่น่าสนใจ และสนุกมากๆอีกด้วย วันนี้ขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้ครับ คราวหน้าพบกับบทความการตกแต่งบ้านใหม่ๆได้ที่นี่ครับ http://homeenrich.blogspot.com สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น