เคล็ดลับการตกแต่งห้องนอน ให้ลูกรักอย่างปลอดภัย


แต่งห้องนอน


"ลูกใครใครก็รัก" ก็ลูกของเราออกจะน่ารักน่าชังซะขนาดนี้ไม่รักก็บ้าแล้ว คนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนย่อมรักลูกเป็นเรื่องธรรมดา อะไรที่ทำให้ลูกเรามีความสุขก็ย่อมจัดทำจัดหามาให้ลูกกันอย่างเต็มที่แน่นอน ห้องนอนก็เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง ที่เป็นตัวช่วยให้ลูกรักของคุณมีสุขภาพที่แข็งแรง และยังเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ที่ดีได้อีกด้วย มาดูวิธีการตกแต่งห้องนอนที่ดีให้กับลูกรักของเราดีกว่า เพื่อชิวิตที่สดใสของตัวน้อยของเรา




ตกแต่งห้องนอนสำหรับเด็ก


  • การจัดวางเตียงนอน  การจัดวางเตียงนอนในห้องนอนของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ควรวางเตียงนอนให้ติดกำแพงด้านใดด้านนึงไว้เพื่อป้องกันการนอนตกตียงของลูก และไม่ควรวางเตียงนอนไว้ติดกับหน้าต่าง เพราะอากาศบริเวณนั้นจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจะทำให้เด็กไม่สบายๆได้ง่ายๆ

  • ระวังอันตรายจากเฟอร์นิเจอร์  เด็กๆเป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น การเล่นซนกับสิ่งของภายในห้องเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าในห้องนอนมีสิ่งของที่เป็นอันตรายต่อลูกคงจะไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นเราควรคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ชิ้นเล็กๆ มีน้ำหนักเบา และไม่มีมุมเหลี่ยมที่เป็นอันตราย เช่น มุมโต๊ะ มุมตู้ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมุมที่โค้งมน รวมไปถึงสีทีใช้ทาเฟอร์นิเจอร์ควรเป็นสีที่เกรดดีหน่อย จะได้ไม่มีอันตรายจากสารพวกโลหะหนัก เช่น ปรอท ตะกั่ว ซึ่งเป็นต้นเหตุที่อาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ตามมาได้



  • แต่งห้องนอนด้วยตัวการ์ตูน  การ์ตูนเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี เราอาจจะตกแต่งผนังห้องนอนด้วยการซื้อสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนตัวใหญ่ๆ มาติดไว้ที่ผนังห้อง หรือบนเพดาน หรืออาจจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปการ์ตูนเทพนิยายเรื่องต่างๆ มาประดับไว้ในห้องก็ได้ นอกจากจะได้ใช้ประโยชน์จากเฟอร์ชิ้นนั้นๆแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศในห้องเป็นบรรยากาศแห่งความสุขให้กับลูกรักของเราอีกด้วย

  • จัดแต่งมุมของเล่นในห้องนอน  ของเล่นก็เป็นสิ่งเสริมสร้างจินตนาการให้กับลูกรักที่ดีที่สุดอีกชิ้นหนึ่ง แต่หากเราปล่อยให้ของเล่นถูกวางระเกะระกะอยู่ภายในห้องนอนก็คงจะไม่ดีสักเท่าไร เราควรแบ่งโซนเล็กๆในห้องนอนไว้ให้สำหรับให้ลูกได้เล่นของเล่นอย่างสนุกสนาน จะได้เป็นการเพิ่มทักษะการเรียนรู้ที่ดีให้กับลูก อีกทั้งห้องนอนก็จะไม่รกดูเป็นระเบียบอีกด้วย

  • มุมโต๊ะหน้งสือมุมแห่งการเรียนรู้  การอ่านหนังสือไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็ย่อมส่งผลดีให้กับผู้อ่านได้ทั้งสิ้น และยิ่งในวัยเด็กวัยแห่งการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆด้วยแล้ว การจัดแต่งห้องนอนให้มีโต๊ะสำหรับอ่านหนังสือก็เป็นสิ่งวิเศษที่ควรมอบให้กับลูกรัก แนะนำให้เป็นโต๊ะญี่ปุ่น เพราะเราสามารถนั่งอ่านหนังสือร่วมกับลูกรักได้สะดวก กว้างขวางกว่าการนั่งอยู่บนเก้าอี้ ยิ่งถ้ามีลูกหลายๆคนด้วยแล้วก็จะช่วยได้มาก และยังปลอดภัยอีกด้วย ไม่ต้องมาคอยเป็นห่วงว่าลูกเราจะเล่นซนตกจากเก้าอี้ หรือเก้าอี้จะหล่นทับลูกของเราหรือไม่ Win Win กันทั้งสองฝ่าย ^^


การตกแต่งห้องนอนให้ลูกรักที่ได้นำเสนอมาไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ ลองนำไปใช้ดูเพื่อความปลอดภัยของลูกรัก เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และเพื่อสร้างจินตนาการการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดให้กับลูกของเรา "วันนี้คุณแต่งห้องนอนให้กับลูกที่คุณรักแล้วหรือยัง? "

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น