ปูพื้นโรงรถด้วยกระเบื้องเคนไซ และ แกรนิตโต้ แข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องกลัวพื้นแตก


กระเบื้องปูพื้นโรงรถดีดี

พื้นโรงรถเป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายๆคนให้ความสำคัญ และเป็นพื้นที่ต้องการความแข็งแรง ทนทานมากเป็นพิเศษ ก็แน่ล่ะนะมันเป็นที่ที่ต้องขับรถไปจอด เข้า ออกอยุ่ทุกวัน หากพื้นไม่แข็งแรงก็ย่อมจะทำให้มันแตก มันพังได้ในเวลาไม่นาน วัสดุที่ใช้ปูพื้นโรงรถจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และควรจะเลือกให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจปูพื้นว่าจะใช้อะไรปูถึงจะดีที่สุด ซึ่งวัสดุที่ใช้ปูก็ควรมีความคงทนแข็งแรงอย่างสูง มันแตกหักง่าย และต้องทำความสะอาดง่ายด้วย เพราะเวลาที่รถจอดมันจะต้องมีพวกคราบน้ำมันต่างๆหยดลงมาบ้าง ก็ควรเลือกวัสดุปูพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่ายถึงจะดี



วันนี้ Homeenrich มีกระเบื้องสำหรับปูพื้นโรงรถมาแนะนำกัน 2 ตัว คือ กระเบื้องเคนไซ และ กระเบื้องแกรนิตโต้ มาดูกันว่ากระเบื้องแต่ละตัวมีข้อดี ข้อเสีย และราคาเป็นยังไงกันบ้าง

กระเบื้องเคนไซปูพื้นโรงรถ



    จริงๆแล้วกระเบื้องเคนไซ ก็คือกระเบื้องที่ทำโดยการนำเอาหินแกรนิตไปเผาไฟในอุณหภูมิที่สูงๆมากๆ จนได้เป็นกระเบื้องที่มีความแข็งแรงทนทานออกมาให้เราได้ใช้งาน โดยที่ตัวกระเบื้องนั้นจะไม่ถูกเคลือบเหมือนกับกระเบื้องเซรามิค จึงทำให้สีของกระเบื้องนั้นจะดูสวยงามเป็นธรรมชาติ

ข้อดีของกระเบื้องเคนไซ


  • แข็งแรงทนทาน แตกหักยาก อายุการใช้งานยาวนานชั่วลูกชั่วหลาน
  • สีสันสวยงามแบบเป็นธรรมชาติ ใครชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ ดูเป็นหินๆหน่อยกระเบื้องเคนไซนี่เหมาะมาก
  • มีรูปแบบและลวดลายให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทั้งแผ่นใหญ่ แผ่นเล็ก เลือกได้ตามใจชอบ
  • จัดรูปแบบพื้นได้ตามต้องการ เราสามารถปูพื้นโรงรถของเราด้วยกระเบื้องเคนไซได้หลากหลายแบบ ผสมผสานกันเป็นลวดลายได้ตามต้องการ

ข้อด้อยของกระเบื้องเคนไซ

  • ปูยากกว่ากระเบื้องทั่วไป เพราะมันจะเป็นแผ่นเล็กๆมาต่อๆกัน หากช่างไม่มีประสบการณ์และความชำนาญ อาจทำให้พื้นออกมาไม่ได้ระดับ และไม่สวยเหมือนที่ต้องการ
  • ชอบมีคราบไปฝังตามร่องกระเบื้องซึ่งจะทำความสะอาดยาก ซึ่งจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อช่างปูพื้นโรงรถให้ไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน
  • หากต้องซ่อมแซมอาจจะหาลายเดิม สีเดิมไม่แล้ว เพราะมันจะผลิตตัวใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีตัวเดิมแต่ยังไงสีก็ไม่เหมือนเดิม (เพราะของเก่ามันซีดไปแล้ว)
  • ราคาค่อนข้างสูง ก็อย่างว่าอยากได้ของดี ทนทาน ก็ต้องแรกกับราคาสูงแบบนี้นั่นแหละ

ราคาของกระเบื้องเคนไซ


ขนาด 100 x 210 x 13 มิลลิเมตร 1 กล่องมี 30 แผ่น ราคาประมาณ 700-1,500 บาท แล้วแต่ลวดลายอีกที แต่ก็แล้วแต่ร้านด้วยล่ะครับ ต้องลองสอบถามราคาดูอีกที

กระเบื้องแกรนิตโต้ปูพื้นโรงรถ





    กระเบื้องแกรนิตโต้ คือ กระเบื้องที่เกิดจากการเอาผงของแกรนิตมาขึ้นรูปโดยใช้ความร้อนสูงใหม่ โดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ ทำให้ได้กระเบื้องที่มีความคนทน แข็งแรง ใกล้เคียงกับแกนนิต แต่จะมีสีสัน ลวดลาย ที่หลากหลาย และติดตั้งได้ง่ายกว่าแกรนิต ซึ่งจะมีหลายเกรด โดยเกรดที่ดีๆจะมีอัตราส่วนของผงแกรนิตในปริมาณที่สูง ส่วนเกรดที่ไม่ดีก็จะมีการผสมสารอื่นๆเติมเข้าไปเพื่อลดต้นทุนการผลิต ทำให้ได้กระเบื้องแกรนิตโต้ที่มีราคาถูกออกมาวางขายด้วย โดยเวลาที่เราเลือกซื้อสามารถสังเกตุที่ข้างกล่องได้เลยว่า มีส่วนผสมอื่นๆอยู่ด้วยหรือเปล่า เพราะผู้ผลิตต้องบอกส่วนผสมอยู่แล้ว

ข้อดีของกระเบื้องแกรนิตโต้

  • มีแบบให้เลือกมากมาย ลวดลายแบบธรรมชาติก็มีให้เลือกเยอะ
  • สวยงาม เงางาม ทันสมัย
  • แข็งแรงทนทาน ใกล้เคียงกับแกรนิต
  • ปูง่ายไม่ยุ่งยาก



ข้อด้อยของกระเบื้องแกรนิตโต้

  • หากต้องซ่อมแซมอาจจะหาลายเดิม สีเดิมไม่แล้ว เพราะมันจะผลิตตัวใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีตัวเดิมแต่ยังไงสีก็ไม่เหมือนเดิม

    สำหรับคนที่กำลังมองหากระเบื้องปูโรงรถดีดีสักตัว ผมก็ขอแนะนำกระเบื้องเคนไซและแกรนิตโต้ก็แล้วกันครับ แข็งแรงทนทาน รับแรงจากรถเหยียบได้เป็นอย่างดี ใช้งานได้ไปอีกหลายปี แต่ต้องปูให้ดีนะครับ ถ้าปูไม่ดีแข็งยังไงใช้ไม่นานก็แตกเอาง่ายๆครับ ทำโรงรถใหม่ทั้งที่ลงทุนเยอะหน่อยจะได้ใช้งานไปนานๆ คุ้มกับเงินที่ต้องเสียไปแน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น