เลือกของแต่งบ้านสไตล์วินเทจอย่างไร? ให้สวย ให้โดน ในราคาสบายกระเป๋า


ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

หากพูดถึงเรื่องการตกแต่งบ้านแบบสไตล์วินเทจ(Vintage) แล้ว ก็คงจะเป็นการตกแต่งบ้านให้เป็นบ้านในฝันของหลายๆคน ซึ่งปัจจุบันการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะสังเกตุได้ว่าเดี๋ยวนี้มีของแต่งบ้านสไตล์วินเทจทั้งเก่าและใหม่ออกมาให้เลือกซื้อกันมากมายมายหลายที่ แหล่งหาซื้อของแต่งบ้านสไตล์วินเทจแหล่งใหญ่นั้นก็จะอยู่ในกรุงเทพมหานครเมืองฟ้าอมรนี่เอง โดยเฉพาะที่ตลาดนัดจตุจักรศูนย์รวมของแต่งบ้านหลายแบบ หลายสไตล์ เรียกได้ว่าหากคุณเป็นคนรักการแต่งบ้านแล้ว หากได้ไปเดินที่ตลาดนัดจตุจักรนี้เป็นต้องได้ควักกระเป๋าจ่ายกันแทบฉีกเลยทีเดียว เพราะมีของแต่งบ้านสวยๆ ให้เลือกกันแบบละลานตา โดยเฉพาะสไตล์วินเทจนั้นไม่ต้องพูดถึง สามารถเลือกดูเลือกซื้อกันชนิดที่ว่าเดินขาลากกันเลยทีเดียว



วันนี้ Homeenrich มีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการเลือกของแต่งบ้านสไตล์วินเทจมาแนะนำกัน สำหรับคนที่อยากแต่งบ้านสไตล์วินเทจแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง แต่งออกมาแล้วจะเป็นวินเทจอย่างที่ต้องการหรือเปล่า ลองดูเคล็ดลับที่จะบอกต่อไปนี้ เผื่อจะช่วยได้บ้าง


สีของแต่งบ้านวินเทจ



สีสันต้องได้อารมณ์วินเทจ


สีสันของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นจะเน้นไปที่ สีขาว สีครีม สีน้ำตาล สีชมพู โดยที่เราจะเลือกจับคู่สีที่ดูเข้ากันได้ดี ดูแล้ว mix กันดี เช่น เลือกทาสีผนังเป็นสีชมพู และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งห้อง โคมไฟ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ เป็นสีขาวก็ได้ เพื่อให้บรรยากาศในบ้านดูกลมกลืนกัน เป็นบรรยากาศหวานๆแบบโมเดิร์นนิดๆ


เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสไตล์วินเทจ


เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าเก็บแท้ๆ


เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าๆเป็นองค์ประกอบที่ทำให้การแต่งบ้านสไตล์วินเทจดูสวยงามและสมจริงที่สุด เพราะการแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นเราต้องการให้ได้อารมณ์แบบสมัยก่อนอยู่แล้ว แล้วเมื่อก่อนนั้นเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ก็มักจะทำมาจากไม้เนื้อแข็งทั้งนั้น เพราะฉะนั้นหากเราสามารถหาซื้อหรือประยุกต์ใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าๆที่เราเก็บไว้ นำมาปรับปรุงเล็กน้อยก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศสไตล์วินเทจได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าใครต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าๆสวยๆเหล่านั้นก็อาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายหนักหน่อย เพราะของพวกนี้ยิ่งเก่าจะยิ่งแพง


Fake vintage


วินเทจสวยๆง่ายๆด้วย Fake vintage


Fake vintage ก็คือการทำของใหม่ให้ดูเก่าเก็บนั่นเอง โดยจะทำการแต่งสีสันของของแต่งบ้านแต่ละชิ้นให้เหมือนกับของเก่ายุค ค.ศ. 1920-1975 ไปเลย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตที่ผลิตของแต่งบ้านแบบ Fake vintage ออกมาให้เราเลือกสรรกันมากมาย ซึ่งราคาของของแต่งบ้านแบบ Fake vintage นั้นจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าของแต่งบ้านแบบโมเดิร์นทั่วไป เนื่องจากต้องใช้ความปราณีต และความพิถีพิถันที่มากกว่า แต่ก็มีราคาที่ต่ำกว่าของแต่งบ้านไม้เก่าๆเยอะ Fake vintage จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับคนที่ชอบวินเทจได้เป็นอย่างดี



รูปภาพติดผนังสไตล์วินเทจ


รูปภาพติดผนังแบบวินเทจ


การตกแต่งบ้านด้วยรูปภาพนั้นเป็นตัวช่วยสร้างอารมณ์แบบวินเทจได้เป็นอย่างดี รูปที่เราควรใช้ตกแต่งห้องนั้นไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ก็เอารูปของเรา แฟนเรา พ่อ แม่ พี่น้อง คนในครอบครัวนั่นแหละมาติดเลย ไม่ว่าจะเป็นรูปตอนเด็กๆของเรา หรือรูปงานบวช งานแต่ง งานรับปริญญา หรือจะเป็นรูปทริปการท่องเที่ยวที่ประทับใจก็ได้ โดยการตกแต่งด้วยรูปเหล่านี้เป็นการแสดงถึงเรื่องราวในอดีต ความประทับใจที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับคอนเซปสไตล์วินเทจของเราพอดี แต่ก็ควรเลือกรูปให้เหมาะกับห้องของเราด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายเป็น Mix & ไม่ Match ได้




    นี่ก็เป็นเคล็ดลับการตกแต่งบ้าน เลือกของแต่งบ้านสไตล์วินเทจแบบง่ายๆ ที่เลือกสรรมาให้ลองใช้กันดู อาจจะค่อยๆปรับไปทีละจุดสองจุดก็ได้ บ้านของเราเองยังไงก็ได้อยู่แล้ว ที่สำคัญอีกข้อก็คือเรื่องของราคาของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นควรจะทำการสอบถามราคาจากหลายๆแหล่ง ทั้งจากร้านขายโดยตรง ตามตลาดนัดจตุจักร หรือตามเว็บไซต์ต่างๆ รองเปรียบเทียบราคาดูก่อน จะได้ช่วยประหยัดงบประมาณ ไม่งั้นได้ซื้อของแพงเกินจริงอาจจะมานั่งเจ็บใจภายหลังได้ สุดท้ายก็ขอให้บ้านสไตล์วินเทจที่ผู้อ่านต้องการนั้นเสร็จได้อย่างที่ตั้งใจไว้นะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น