เบื่อจริงๆ ทำถนนหน้าบ้าน ฝุ่นเยอะจริงๆ มาดูวิธีจัดการฝุ่นหน้าบ้านกัน



ฝุ่นหน้าบ้านจัดเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ ถึงขนาดรัฐบาลต้องเอาไปเป็นนโยบาย "ถนนไร้ฝุ่น" กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลาที่มีการทำถนนหน้าบ้านใครไม่เคยเจอไม่รู้หรอกว่ามันลำบากขนาดไหน ของในบ้านนี่เต็มไปด้วยฝุ่นแดงๆ แล้วยิ่งคนที่ต้องขายของนี่ไม่ต้องพูดถึง โดยเฉพาะขายอาหารที่ต้องการความสะอาด ความน่ากิน เพื่อเชิญชวนให้คนเข้าร้านนี่หมดกัน ของไม่ต้องขายกันพอดี วันนี้ Homeenrich มีวิธีจัดการกับฝุ่นหน้าบ้านมาฝากกันครับ



เอาน้ำฉีดหน้าบ้านบ่อยๆ


นี่เป็นวิธีสุด Classic และทำได้ง่ายที่สุด แค่หาสายยางต่อเข้ากับก๊อกน้ำ แล้วก็ฉีดพ่นไปที่ดินหน้าบ้านของเรา ให้เวลาที่รถวิ่งผ่านไปมาฝุ่นมันจะได้ไม่ฟุ้งเข้าบ้านเรา แต่ข้อเสียก็คือต้องรดบ่อยๆเพราะอากาศบ้านเรามันร้อนเหลือเกิน ฉีดไปแป๊บเดียวมันก็แห้งแล้วก็ฟุ้งเข้าบ้านเหมือนเดิม





ซื้อต้นไม้มาบังหน้าบ้านไว้


วิธีที่ช่วยได้ผลอีกวิธีหนึ่งก็คือไปหาซื้อต้นไม้มาช่วยดูดฝุ่น ช่วยบังฝุ่นไม่ให้มันเข้าบ้าน ซื้อเป็นต้นไม้ที่เป็นไม้ใบ หรือจะให้ดีซื้อพวกไม้มงคลมาเลยก้ได้ เช่น สาวน้อยปะแป้ง โกสน ทองหลาง หรือจะเป็นต้นข่อยก็ได้สวยไปอีกแบบ แต่ก็อีกนะมันก็กันฝุ่นได้บางส่วนเท่านั้น




กั้นหน้าบ้านใหม่ไปเลย


วิธีที่ป้องกันฝุ่นได้ 100% ก็คือกั้นหน้าบ้านใหม่ไปเลย โดยอาจจะกั้นเป็นบางกระจกอลูมิเนียมง่ายๆ จะเป็นบานเลื่อน หรือบานสวิงก็ได้แล้วแต่ความชอบ ข้อดีคือไม่มีฝุ่นเข้าแน่นอน แต่ข้อเสียก็คือมันร้อนถ้าไม่ติดแอร์ และถ้าติดแอร์ก็ต้องจำใจจ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



    นี่ก็เป็นวิธีช่วยป้องกันฝุ่นหน้าบ้านแบบง่ายๆที่ผมพอจะนึกออก พูดจริงเรื่องนี้มันแก้ยากนะ อ้อมีอีกวิธีหนึ่งช่วยได้แน่นอน ย้ายบ้านหนีไปเลย (อันนี้เอาฮานะครับ) ถ้าใครนึกออกแล้วอยากจะแชร์กันก็บอกกันมาได้เลยนะครับ เขียน comment ไว้ข้างล่างได้เลย เผื่อใครกำลังประสบปัญหาเรื่องฝุ่นพอดี จะได้มีไอเดียไว้แก้ปัญหากัน ช่วยๆกันครับเราคนไทย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น