ปูห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวหยาบ สวยทน ไม่ต้องกลัวลื่น


ปูกระเบื้องห้องน้ำ

หลายคนกำลังมองหากระเบื้องที่ใช้ปูห้องน้ำดีๆสักตัวหนึ่ง แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกกระเบื้องชนิดไหน แบบไหน มาปูห้องน้ำดี วันนี้ Homeenrich มีกระเบื้องปูห้องน้ำที่น่าสนใจตัวหนึ่งมาแนะนำกันครับ กระเบื้องที่ว่าก็คือ "กระเบื้องแกรนิตโต้" ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับกระเบื้องแกรนิตโต้กันก่อนว่ามันคืออะไร? และมันดียังไง?



กระเบื้องแกรนิตโต้ คือ?


กระเบื้องแกรนิตโต้ คือ กระเบื้องที่ผลิตมาจากผงหินแกรนิต และผ่านการเผาด้วยความร้อน 3,000 องศาเซลเซียส ทำให้กระเบื้องแกรนิตโต้มีความแข็งแรงเทียบเท่ากับแกรนิตเลยทีเดียว โดยข้อดีของกระเบื้องแกรนิตโต้นั้นก็มีหลายข้อ เช่น ทำความสะอาดง่าย แข็งแรงอายุการใช้งานยาวนาน มีแบบและสีให้เลือกมากมาย สามารถใช้ปูได้ทั้งผนังและพื้นของห้องน้ำ เรียกได้ว่าเป็นกระเบื้องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วหากเราจะปูห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้นั้นจะดี หรือไม่ดียังไงบ้าง?


ปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้


ในการเลือกกระเบื้องสำหรับปูห้องน้ำ สิ่งที่เราจะพิจารณาเป็นอันดับต้นๆก็คือ

  • กระเบื้องปูพิ้นห้องน้ำนั้น มันโดนน้ำแล้วทำให้พื้นลื่นมั๊ย?
  • กระเบื้องปูพิ้นห้องน้ำนั้น มันทำความสะอาดง่ายหรือเปล่า?
  • กระเบื้องปูพิ้นห้องน้ำนั้น มันสวยหรือเปล่า ปูแล้วเข้ากับสุขถัณฑ์ภายในห้องน้ำหรือไม่?


กระเบื้องแกรนิตโต้ ปูกระเบื้องห้องน้ำ

กระเบื้องแกรนิตโต้โดนน้ำแล้วลื่นมั๊ย


ตอบได้เลยว่า "ลื่น" ครับ กระเบื้องแทบทุกตัวนั้นส่วนใหญ่โดนน้ำแล้วลื่นครับ แต่เราสามารถเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ที่มีพื้นผิวหรือ Texture ที่หยาบ ด้าน หรือเลือกแบบที่มีผิวเป็นหินทรายได้เพื่อป้องกันการลื่นหกล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ เช่น กระเบื้อแกรนนิดโตแบบผิวหินทรายของ RCI


น้ำยาล้างห้องน้ำ


การทำความสะอาดกระเบื้องแกรนิตโต้ในห้องน้ำ


สามารถใช้นำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดได้เหมือนกระเบื้องทั่วไป เพราะกระเบื้องแกรนิตโต้นั้นมีความทนทานต่อสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาพวกนี้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


อย่าปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีดำเป็นอันขาด


การปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีดำนั้นเป็นความคิดที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง หลายคนก่อนจะซื้อกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำนั้นก็มักจะไปเดินดูตามห้องร้านใหญ่ๆที่มีแบบห้องตัวอย่างให้ดูด้วย เช่น โฮมโปร บุญถาวร บางห้องเค้าจะปูห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีดำ ซึ่งมันจะดูสวยมาก แต่มันสวยแต่ตอนโชว์เท่านั้น พอเราได้ใช้งานจริงภายใน 3-4 เดือน กระเบื้องแกรนิตโต้สีดำมักจะเป็นคราบขาวๆ ที่อาจจะเกิดจากหินปูนในน้ำ หรือเกิดจากสบู่ แชมพู หรือคราบน้ำยาล้างห้องน้ำที่เราใช้ ซึ่งพอนานวันเข้ามันก็จะล้างไม่ออกเป็นคราบแบบนั้นไปอย่างถาวร

   ไม่ใช่แค่กระเบื้องแกรนิตโต้สีดำที่ไม่ควรใช้ กระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวก็เช่นเดียวกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้ปูภายในห้องน้ำ เพราะมันเลอะง่ายมากๆ เหยียบนิดๆหน่อยๆก็เป็นคราบสกปรกแล้ว


การคิดราคาปูกระเบื้องแกรนิตโต้ในห้องน้ำ


การคิดราคาในการปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้นั้น หากเป็นห้องน้ำเล็กๆหรือทำแค่ 1-2 ห้อง ควรคิดเป็นแบบเหมาทั้งห้องจะดีกว่า หากเราคิดเป็นตารางเมตรจะแพงกว่ามาก หรือไม่ก็อาจจะให้ช่างคิดค่าแรงวันละประมาณ 300-400 บาท ส่วนอุปกรณ์ เช่น กระเบื้อง ปูน ทราย ยาแนวเราก็ไปหาซื้อเอาเองก็ได้ถ้าเรามีเวลามากพอ


ช่างปูพื้นกระเบื้องห้องน้ำ

การเลือกช่างปูพื้นห้องน้ำก็สำคัญ


ช่างที่ปูพื้นห้องน้ำนั้นก็มีหลายเกรด แบบที่ปูแบบแผ่นต่อแผ่นต่อกันไปเรื่อยๆ ปูง่ายๆไม่มีการวางแผนที่มาตรฐาน ช่างประเภทนี้ก็จะมีค่าแรงที่ไม่แพงมากวันละไม่กี่ร้อยบาท แต่ถ้าเป็นช่างที่ทำงานคุณภาพ มีการขึงเส้นจัดแนวกระเบื้องก่อนปู มีการทำงานที่เป็นระบบแบบแผน ช่างประเภทนี้ก็จะมีค่าตัวที่แพงหน่อย วันหนึ่งก็เป็นหลักพันขึ้น แต่รับรองว่าได้งานออกมามีคุณภาพ ปูกระเบื้องได้เป็นแนวตรง เรียบเสมอกัน เพราะฉะนั้นก่อนเลือกช่างปูกระเบื้องอาจลองสอบถามว่าใช้วิธีไหนทำงานคร่าวๆก่อนก็ได้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ




กระเบื้องแกรนิตโต้เกรด A กับ กระเบื้องแกรนิตโต้เกรด B  ต่างกันเยอะ


ใครที่คิดจะปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้เกรด B นั้น อยากให้ลองคิดดูก่อนว่าจะคุ้มค่าหรือไม่ ? เพราะระหว่างกระเบื้องแกรนิตโต้เกรด A กับ เกรด B นั้น คุณภาพต่างกันเยอะมากๆ กระเบื้องแกรนิตโต้เกรด B เป็นกระเบื้องที่มีตำหนิ ไม่เรียบ โก่งงอเล็กน้อย มีรอยบิ่น และที่สำคัญมันปูได้ไม่ชิดเท่ากระเบื้องแกรนิตโต้แบบเกรด A ถึงแม้ราคาจะถูกกว่าแต่ถ้าเทียบความคุ้มค่าในระยะยาวนั้นเกรด A คุ้มกว่ามากๆ ถึงแม้ว่าช่างที่เราจ้างมาจะเก่งแค่ไหน แต่ถ้าเจอกระเบื้องแกรนิตโต้เกรด B เข้าไป ปูพื้นห้องน้ำยังไงก็ไม่สวย ไม่ดีอยู่ดี


     สำหรับกระเบื้องปูห้องน้ำนั้นก็มีหลายแบบหลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย กระเบื้องแกรนิตโต้นั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ ถึงแม้ว่ากระเบื้องแกรนิตโต้ส่วนใหญ่จะมีพื้นผิวเงาและลื่นมาก แต่ก็มีแบบที่โดนน้ำแล้วไม่ลื่นเหมือนกัน ก็เลือกใช้ได้ตามความชอบครับ Homeenrich หวังว่าบทความการปูห้องน้ำด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านๆทุกๆคนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น