วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตันง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้โซดาไฟ


วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน

ปัญหาอ่างล้างหน้าในห้องน้ำตัน จัดเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยๆภายในบ้าน และบางครั้งก็อาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับบางคน และวิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันที่คนไม่น้อยชอบทำกันก็คือการใช้ "โซดาไฟ" เทลงไปภายในท่อน้ำเพื่อให้มันไปละลายสิ่งอุดตันที่อยู่ในท่อออกไป



ซึ่งวิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันด้วยโซดาไฟนั้นก็เป็นอีกวิธีที่ได้ผลจริง แต่ก็เป็นวิธีที่อันตรายและส่งผลเสียต่อทั้งคนที่ทำ และท่อของอ่างล้างหน้าได้ไม่น้อย เพราะโซดาไฟนั้นมีฤทธิ์เป็นกรดเวลาที่เราเทเข้าไปมันก็จะไปทำปฏิกริยากับน้ำภายในท่ออ่างล้างหน้า ทำให้เกิดสารพิษลอยขึ้นมา บางครั้งตอนเทโซดาไฟลงไปมันอาจจะกระเด็นออกมา ถ้าเราไม่ระวังอาจจะโดนหน้าโดนตาของเราโดยไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว

วันนี้ Homeenrich มีวิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันที่ไม่ทำให้เกิดอันตราย และเป็นวิธีง่ายๆที่สามารถช่วยจัดการท่อน้ำของอ่างล้างหน้าตันได้เป็นอย่างดี


ไม้แขวนเสื้อทะลวงท่อ


ไม้แขวนเสื้อ อุปกรณ์กระทุ้งท่อ


     วิธีที่ง่ายที่สุดโดยใช้อุปกรณ์ภายในบ้านมาประยุกต์ใช้ก็คือ ให้เราเอาไม้แขวนเสื้อที่เป็นอลูมิเนียม หรือเหล็กที่หุ้มด้วยพลาสติก ที่มันจะเป็นเส้นกลมๆนั่นแหละ เอามาดัดให้มันตรงหรือเป็นรูปทรงที่เหมาะกับท่อในห้องน้ำของเรา โดยที่หัวของไม้แขวนเสื้อที่เราจะแหย่เข้าไป ให้เรางอตรงหัวให้เป็นขดตะขอเล็กๆ เพื่อเวลาที่เจอเศษขยะ หรือเส้นผมจะได้ใช้เกี่ยวหรือกระทุ้งได้ดีขึ้น

    เมื่อได้เส้นไม้แขวนเสื้อที่ต้องการแล้วก็จัดการแหย่ไม้แขวนเสื้อลงไปในท่อที่ตัน และพยายามเขี่ยหรือกระทุ้งเศษขยะที่อยู่ภายในท่อที่อุดตันอยู่ให้หลุดออกไป จากนั้นก็ใช้น้ำร้อนเทตามลงไปเพื่อให้สิ่งอุดตันไหลตามท่อน้ำออกไป ซึ่งวิธีใช้ไม้แขวนเสื้อทะลวงท่อนี้ จะเหมาะกับท่อน้ำที่ไม่อุดตันและไม่ยาวมากนัก ถ้ามันอุดตันเยอะหรือท่อน้ำนั้้นยาวมากๆวิธีนี้ก็อาจใช้ไม่ได้ผล


สายยางแก้ท่อตัน


สายยางทะลวงท่อ


     อีกวิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันอย่างง่ายก็คือ ให้เราหาสายยางเส้นเล็กๆมา 1 เส้น ต่อสายยางเข้ากับท่อน้ำ จากนั้นก็ให้งัดตะแกรงที่เป็นรูๆที่อยู่ด้านบนออก แล้วเอาสายยางแหย่เข้าไปในท่อ ใช้สายยางนี่แหละกระทุ้งสิ่งอุดตัน พร้อมกับเปิดน้ำเป็นช่วงๆ เพื่อให้น้ำช่วยเปิดทางให้สิ่งอุดตันภายในท่อออกไปง่ายขึ้น วิธีนี้สามารถใช้ได้ในกรณีที่ท่ออ่างล้างหน้าอุดตันไม่มากนักเหมือนกับวิธีข้างบน แต่ก็ลองเอาไปใช้ดูเผื่อมันได้ผล




ถอดท่อเอาสิ่งอุดตักออกให้หมด


     วิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันด้วยการถอดท่อนั้น เป็นวิธีที่แก้ปัญหาท่ออ่างล้างหน้าตันได้ผลและตรงจุดมากที่สุด มันตันตรงไหนก็ให้เอาสิ่งอุดตันออกตรงนั้น วิธีทำก็ไม่ยากแต่ต้องใช้เครื่องมือสักหน่อย โดยให้เตรียม ประแจ กับโซเน็ก ไว้เป็นตัวช่วย เริ่มแรกเราอาจจะลองใช้มื้อหมุนที่บริเวณท่อที่อยู่ใต้อ่างล้างหน้าก่อน ถ้าอ่างล้างหน้าบ้านใครมีท่อตัวพักก็จะง่ายขึ้น จากนั้นลองใช้มือหมุนดูก่อนว่าพอจะหมุนออกมาได้มั๊ย ท้าไม่ออกก็ลองใช้โซเน็กฉีดไปตรงข้อต่อดู เผื่อใช้นานๆท่อมันเป็นสนิม แต่ถ้าไม่ออกจริงๆก็ใช้ประแจที่เตรียมไว้นั่นแหละไขมันออกมารับรองออกแน่นอน หลังจากไขท่อน้ำออกมาได้เราก็จะพบกับเศษขยะมากมายที่อุดตันอยู่ในท่ออ่างล้างหน้าของเรา โดยเฉพาะเส้นผมจะเยอะมาก(แปลกมากทั้งๆที่ไม่ได้สระผมที่อ่างล้างหน้าซะหน่อย) เอามันออกมาให้หมดแล้วต่อท่อน้ำกลับไปให้เหมือนเดิม อย่าลืมต่อพวกลูกยางกลับไปด้วยนะครับ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี ง่ายมากเลยใช่มั๊ยครับ หากใครอยากดูวิธีทำโดยละเอียดดูได้ที่นี่เลยครับ http://porban.com/?p=331





     นี่ก็เป็นวิธีแก้ปัญหาอ่างล่างหน้าตันอย่างง่ายๆ 3 วิธี ก็ลองเอาไปใช้กันตามความสะดวกครับ เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ปลอดภัยและได้ผลดี จะได้ไม่ต้องใช้โซดาไฟหรือพวกสารละลายท่อตันที่วางขายมาละลายสิ่งอุดตันกัน นอกจากท่อจะผุแล้วยังอาจทำให้เกิดอันตรายด้วยครับ ชิวิตเราปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุดครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น