เลือกสีหลังคาบ้านอย่างไร? ให้ถูกโฉลกกับวันเกิด


เลือกสีหลังคา

หลังคาบ้านเป็นส่วนที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับส่วนอื่นๆของบ้าน ทั้งในเรื่องความแข็งแรง ความทนทาน ความสวยงาม แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหลังคานั่นก็คือ "สีหลังคาบ้าน" ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหากเราเลือกสีของหลังคาบ้านให้มีความเหมาะสมกับตัวเจ้าของบ้านแล้ว ก็ย่อมจะส่งผลให้คนในบ้านมีความสุขความเจริญ มีสุขภาพดี ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เงินทองไหลเข้าบ้าน ลองมาดูกันว่าเราจะเลือกสีหลังคาตามวันเกิดอย่างไร ให้ถูกโฉลกกับตัวเราและครอบครัว



เกิดวันอาทิตย์


คนเกิดวันอาทิตย์เหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีแดง และสีทอง ซึ่งเป็นสีที่ช่วยส่งเสริมอำนาจบารมี ช่วยให้ธุรกิจดี ค้าขายร่ำรวย แต่ก็ไม่ควเลือกสีแดงหรือทองที่สดเกินไป เลือกสีที่ดูเข้มหน่อย เช่น ทีแดงเลือดหมู สีทองเข้มๆ โดยอาจจะใช้ 2 สีคู่กันก็ได้ จะได้ยิ่งเป็นมงคลมากขึ้น

เกิดวันจันทร์


คนเกิดวันจันทร์เหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีฟ้าอ่อน ฟ้าน้ำทะเล จะช่วยส่งเสริมดวงให้มีคนรัก มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง มีคนคอยช่วยเหลือยามลำบาก

เกิดวันอังคาร


คนเกิดวันอังคารเหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีฟ้าอ่อน และสีเทา จะช่วยให้ชิวิตสงบสุข ร่มเย็น คนในครอบครัวอยู่กันอย่างสันติ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน



เกิดวันพุธ


คนเกิดวันพุธเหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีเขียวอ่อน สีดำ และสีเทา เป็นสีที่จะช่วยให้คนเกิดวันพุธมีชีวิตชีวา active อยู่ตลอดเวลา ช่วยให้มีความคิดดีดีใหม่ๆในทุกๆวัน ทำให้คนในบ้านอยู่อย่างสุขสงบ

เกิดวันพฤหัส


คนเกิดวันพฤหัสเหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีเขียว สีน้ำตาล สีเทา สีโอ๊ค ช่วยส่งเสริมความสุข ความสบายให้แก่ชีวิต ทำให้บ้านร่มเย็นเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ช่วยให้คนในครอบครัวมีความสุข ปลอดภัย

เกิดวันศุกร์


คนเกิดวันศุกร์เหมาะกับหลังคาบ้านที่มีสีเขียว สีส้ม สีโทนควันบุหรี่ ช่วยให้ครอบครัวมีความอบอุ่น รักใคร่สามัคคีกันดี ให้ความรู้สึกปลอดภัย และเข้มแข็งไปในตัว

เกิดวันเสาร์ 


คนเกิดวันเสาร์นี่ดีมากๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นหลังคาสีไหนก็เหมาะสม สามารถเลือกใช้ได้ทุกสี แต่ควรเป็นโทนสีอ่อนๆ ช่วยให้ชีวิตมีความสุข ไม่ค่อยเกิดเรื่องวุ่นวาย ช่วยให้มีเงินทองไหลเข้าบ้าน มีชีวิตที่เป็นมงคล


    7 วันเกิดกับสีหลังคาบ้าน ก็เป็นความเชื่ออย่างหนึ่งตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของจีน ซึ่งเป็นศาสตร์ที่เชื่อกันว่าหากทำถูกที่ถูกทางแล้ว จะเป็นมงคลกับชีวิต ค้าขายร่ำรวย มั่งคั่ง ชีวิตสุขสงบ แต่หากมองในหลักการทั่วๆไปแล้ว การเลือกสีหลังคาบ้านนั้น ก็เป็นเรื่องของการเข้ากันของตัวบ้าน หลังคาบ้าน ทิศทางการสะท้อนแสง การรับแสงเข้าตัวบ้าน ซึ่งถ้าเป็นสีที่เข้ากันแล้วก็จะทำให้บ้านโปร่งสบาย เหมาะแก่การอยู่อาศัย ช่วยให้บ้านมีบรรยากาศที่ดี คนในบ้านก็มีความสุข ดังนั้นก่อนจะปูหลังคา "เลือกสีบ้านสักนิด แล้วชีวิตจะมีความสุข" นะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น