รวมๆกับวิธีกำจัดแมลง แมลงสาบ แมลงวัน แมลงหวี่ ยุงแบบง่ายๆ


วิธีกำจัดแมลง

"แมลง" ไม่ว่าจะเป็น แมลงสาบ มด ยุง แมลงวัน เป็นสัตว์ที่คอยกวนใจเราอยู่ตลอดเวลา ถึงเวลาแล้วที่เราต้องหาวิธี "กำจัดแมลง" ให้พ้นออกไปจากบ้านสวยๆของเราสักที ผมก็เลยไปสรรหาวิธีกำจัดแมลงประเภทต่างมาให้เลือกใช้กันดู แต่ละวิธีเป็นการกำจัดที่ปลอดภัยกับคนที่อยู่ในบ้านทั้งสิ้น ตามมาดูกันเลยครับ



วิธีกำจัดแมลงสาบ


หาขวดแก้วเหลือใช้มาสัก 2-3 ขวดแล้วเอาพวกน้ำแกงที่เหลือๆใส่ไว้ในขวดสักขวดละครึ่งหนึ่ง เสร็จแล้วเอไปวางไว้ตามมุมห้องครัว ตามอ่างล้างจาน หรือที่ที่คิดว่ามันชอบไปเดินเล่น โดยวางให้ชิดกับกำแพงเพื่อล่อให้มันเดินลงไปในขวด แล้วมันก็จะตกลงไปสิ้นอายุไขอยู่ในขวดอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องวางยาแต่อย่างใด แค่นี้ก็สามารถกำจัดแมลงสาบตัวร้ายลงได้แล้ว

วิธีกำจัดยุง


หาพวกเปลือกส้ม เปลือกมะนาว มะกรูดที่เรากินเอาไปผึ่งแดดไว้ให้แห้ง จากนั้นเวลาที่มียุงเยอะๆเราก็จับไปเผาไฟเพื่อให้ยุงมันเห็มนควันแล้วหนีเตลิดไป ใช้แทนพวกยากันยุงที่กลิ่นมันมีอันตรายต่อการหายใจของเราได้ดี หรืออีกวิธีง่ายๆแค่ผ่าซีกมะกรูดเป็น 2 ซีกแล้วก็นำไปไว้ในจุดที่มียุงเยอะเมื่อยุงมันได้กลิ่นก็จะบินหนีไปที่อื่นเอง กำจัดยุงง่ายนิดเดียว



กำจัดแมลงหวี่


แมลงหวี่บางทีก็เหมือนไม่ค่อยเป็นพิษเป็นภัยเท่าไร แต่ถ้ามันมีมากๆมันก็จะชอบมาตอมหูตอมตาเราให้รำคาญใจไม่น้อย วิธีกำจัดแมลงหวี่ให้พ้นไปจากสายตาของเราง่ายๆ แค่ไปหาก้านใบหางนกยูงมาแล้วก็นำมาทัดหูทั้ง 2 ข้างไว้ แค่นี้แมลงหวี่ก็จะบินหายไปในทันที หรือไม่ก็เอามาหลายๆก้านใส่แจกันตั้งไว้ บนโต๊ะก็ได้ มันคงไม่ค่อยชอบกลิ่นต้นหางนกยูงเท่าไร

อีกวิธีสำหรับกำจัดแมลงหวี่


ให้หาเชือกขาวๆมาหลายเส้น แล้วผูกไว้กับราวอะไรก็ได้โดยทิ้งปลายสายลงมาเป็นแนวดิ่ง แมลงหวี่มันจะแห่กันมาจับที่เชือกไว้เต็มไปหมด เมื่อเราเห็นว่ามันมากันครบองค์ประชุมแล้ว ก็หาพวกขวดน้ำมันที่หมดแล้ว แต่ยังพอหลงเหลือคราบน้ำมันอยู่บ้าง เอามาค่อยๆให้ปลายเชือกเข้ามาในขวดทีละน้อยจนสุดปลายเชือก จากนั้นก็เขย่าขวดให้แมลงหวี่ตกลงมาในขวด มันก็จะโดนคราบน้ำมันจับไว้จนดิ้นไปไหนไม่ได้ เป็นวิธีที่ได้ผลมากอีกวิธีหนึ่ง


กำจัดแมลงวัน


เอาน้ำแดงแฮลส์บลูบอยใส่ถ้วยพลาสติกเล็กๆไว้ แล้วผสมพริกไทยลงไปสักครึ่งช้อนชา ไปตั้งไว้ในจุดที่มีแมลงวันเยอะๆ เมื่อแมลงวันมากินเข้ามันก็จะสำลักพริกไทยแล้วก็ไปยังโลกหน้าในที่สุด


    ก็จบกันไปกับสารพัดวิธีกำจัดแมลงในบ้านแบบง่ายๆ โดยเป็นวิธีที่ปลอดภัยหายห่วง เพราะไม่มีการใช้สารเคมีใดทั้งสิ้น นอกจากจะช่วยกำจัดแมลงได้แล้ว ยังปลอดภัยและประหยัดเงินในกระเป๋าอีกต่างหาก work สุดๆ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น