เคล็ดลับการจัดสวนหน้าบ้านให้สวยงาม นำพาโชคลาภเข้าบ้าน


จัดสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนหน้าบ้านสวยๆย่อมเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนปรารถนาอยากให้เป็น การจัดสวนหน้าบ้านจึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย นอกจากได้สวนสวยๆเอาไว้ดูให้สบายหูสบายตาแล้ว เวลามองดูก็ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี แต่ที่ดีที่สุดคือการจัดสวนหน้าบ้านด้วยมือของเรานี่แหละ คงเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจไม่น้อย วันนี้ก็เลยมีเคล็ดลับการจัดสวนหน้าบ้านดีดี และช่วยในเรื่องของโชคลาภได้ด้วย มาดูกันครับ



ประเภทการจัดสวนหน้าบ้าน


ก็จะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

  1. จัดหน้าแบบประดิษฐ์ คือจะนิยมจัดให้เป็นทรงเลขาคณิต เป็นรูปเหลี่ยมผืนผ้า จัตุรัส สี่เหลี่ยมคางหมู โดยจะมีการใช้อุปกรณ์ตกแต่งเยอะหน่อย เช่น น้ำพุ น้ำตกหน้าบ้าน รูปปั้น โดยการจับสวนแบบนี้จะเหมาะกับการจัดบริเวณรอบๆอาคาร ตึก สำนักงานต่างๆ
  2. จัดหน้าบ้านแบบธรรมชาติ เป้นการจัดสวนแบบตามใจฉันเลย วางตำแหน่งต่างๆได้อย่างอิสระ ไม่ต้องมีแบบแผนมากนัก ซึ่งการจัดสวนหน้าบ้านแบบนี้จะเน้นโทนสีที่เป็นธรรมชาติ ไม่เน้นสีสันจัดจ้านมากนัก

ขั้นตอนการจัดสวนหน้าบ้าน


1. ตรวจสอบพื้นที่หน้าบ้านก่อนจัดสวน

เป็นการกำหนดและตรวจดูพื้นที่ที่จะจัดสวน ว่าจะให้ตรงไหนเป็นอะไร วางอะไรลงตรงไหน จะใช้ขนาดพื้นที่ตรงไหนถึงตรงไหน ทิศทางที่แดดส่องเป็นยังไง การวางท่อเพื่อใช้ในการลดน้ำ เป็นการประเมินพื้นที่คร่าวก่อนลงมือจัด

2. เขียนแผนการจัดสวนหน้าบ้านลงกระดาษ

เพื่อให้เราสามารถจัดสวนหน้าบ้านได้ตามที่เราต้องการ และจะช่วยให้การจัดสวนสำเร็จได้จริง และใช้เวลาในการจัดสวนไม่ยืดยาว ไม่ใช่นึกไปจัดไปก็จะทำให้เสียเวลา จัดสวนหน้าบ้านไม่เสร็จสักที การเขียนแผนการจัดลงกระดาษนั้นเป็นตัวช่วยให้เรามีเป้าหมายในการจัดมากขึ้น และจะทำให้เราไม่ท้อเลิกจัดไปกลางคัน



3. หาซื้อต้นไม้ที่ต้องการจัดเข้าสวน

เมื่อเราวางแผนเสร็จแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องหาซื้อพันธุ์ไม้ตามที่เราต้องการ โดยต้องทำการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของพันธุ์ไม้ที่จะเอามาปลูกด้วยว่ามีลักษณะอย่างไร สีตอนยังไม่โตกับโตแล้วแตกต่างกันมั๊ย การดูและรักษา เหมาะกับดินประเภทไหน เพื่อให้ดูแลได้ง่ายในวันข้างหน้า

4. จัดเตรียมอุปกรณ์และ accessories ที่ใช้ในการจัดสวนหน้าบ้าน

ก็จัดเตรียมให้พร้อมทั้ง จอบ เสียม หินตกแต่ง โอ่งน้ำ ตุ๊กตาเซรามิค โต๊ะ เก้าอี้ แจกัน ของที่เราคิดว่าจะวางไว้ที่หน้าบ้านของเราจัดเตรียมให้พร้อมสรรพ

5.  ปรับพื้นที่ตามที่วางแผนไว้

มีการปรับหน้าดิน ถมดินตามตำแหน่งที่วางเอาไว้ โดยอาจจะใช้ปูนขาวช่วยมาร์คตำแหน่งที่ต้องการไว้ก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการพื้นที่

6. ลงต้นไม้ที่เตรียมไว้

การลงต้นไม้ที่สวนหน้าบ้านให้เราเริ่มลงต้นไม้หลักก่อน แล้วค่อยตามด้วยต้นไม้มุมและต้นไม้คลุมดินต่อไป เมื่อลงต้นไม้เสร็จก็ให้ลงหญ้าต่อ จากนั้นค่อยวางหินทางเดินต่างๆตามที่เขียนไว้ในแปลน จากนั้นก็ลง Accessories ที่ได้จัดเตรีมไว้เป็นขั้นตอนสุดท้าย

    นี่ก็เป็นขั้นตอนและเคล็ดลับการจัดสวนหน้าบ้านแบบง่ายๆ โดยสิ่งที่ต้องเน้นเป็นพิเศษก็คือการวางแผนการจัดสวน หากวางแผนดีแล้วก็ย่อมจะทำให้การจัดสวนหน้าบ้านของเราสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แถมยังได้สวนหน้าบ้านสวยๆตามที่เราฝันไว้อีกด้วย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น