ไอเดียตกแต่งบ้านแบบประหยัดตังค์ในกระเป๋า (กระเป๋าตุงแฟนยิ้ม)


ตกแต่งบ้านแบบประหยัด

บ้านสวยๆเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนฝันถึง แต่ละคนจึงต้องการที่จะตกแต่งบ้านด้วยกันทั้งนั้น แต่ว่าถ้าต้องการให้บ้านดูดีมีสกุลพร้อมกับประหยัดเงินในกระเป๋าด้วยล่ะจะทำยังไงกันดี หมดกังวลกับปัญหานี้ไปได้เลย เพาะวันนี้ Homeenrich มีไอเดียการตกแต่งบ้านสวยๆแบบประหยัดตังค์ในกระเป๋ามานำเสนอครับ



วางแผนก่อนการตกแต่งบ้าน


การวางแผนก่อนการแต่งบ้านนั้นนอกจากจะช่วยให้การตกแต่งบ้านเป็นไปตามแบบที่เราคิดไว้แล้ว ยังช่วยให้เราประหยัดเวลา ไม่ต้องมานั่งลองผิดลองถูก ประหยัดเงินประหยัดงบ เพราะรู้ก่อนแล้วว่าจะซื้ออะไรบ้าง กี่ชิ้น เป็นเงินเท่าไร ช่วยให้การตกแต่งสำเร็จไปได้ตามที่ตั้งใจไว้

ลองปรับพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านใหม่


เราอาจจะลองมองหาพื้นที่ที่ว่างเล็กๆ เช่น บริเวณเสาที่ปล่อยไว้แบบไม่เกิดประโยชน์โดยอาจจะหาแผ่นไม้มาพาดระหว่างเสาสองต้นสัก 2-3 แผ่นทำเป็นชั้นวางของแบบง่ายๆ หรืออาจจะเปลี่ยนบานประตูตู้โดยใช้เป็นผ้าม่านสีสันสวยงามแทนก็เป็นอะไรที่เก๋ไก๋ไม่ใช่น้อย

ตกแต่งหน้าต่างธรรมดาๆด้วยผ้าม่าน


เราอาจจะหาลายผ้าสวยๆที่เราชอบมาตัดทำเป็นผ้าม่านแบบง่ายๆติดไว้ที่หน้าต่างของเรา หรือใครที่มีผ้าม่านอยู่แล้วก็เปลี่ยนลายผ้าม่านดูบ้าง จะได้ช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้กับบ้านของเรา




ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำได้หลายๆหน้าที่

เป็นการช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ในบ้าน และไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์มากชิ้น เช่น หากต้องการซื้อโซฟาสักตัวเราก็อาจจะเลือกเป็นโซฟาเบดแทนโซฟาธรรมดา เอาแบบที่สามารถดึงออกมาเป็นที่นอน และพับเก็บเป็นที่นั่งได้ด้วย 1 ชิ้นทำได้ตั้ง 2 อย่าง save สุดๆ

เอาของเก่ามาเล่าใหม่

บางทีการลองเอาเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่ากลับมาใช้ใหม่ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ เช่น อาจจะเปลี่ยนเบาะที่นั่งที่ขาดแล้วโดยเปลี่ยนแต่ตัวเบาะซึ่งตัวนึงก็ไม่น่าจะเกิน 300 บาท หรืออาจจะเอาชั้นวางหนังสือเก่าไปทาสีลงแล็กเกอร์ใหม่ก็จะได้ของแต่งบ้านชิ้นใหม่โดยที่ไม่ต้องเสียเงินมากนัก

จัดต้นไม้พร้อมกระถางเข้าบ้าน


การซื้อต้นไม้ในราคาถูกมาจัดใส่กระถางแบบธรรมดา แต่อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการ paint สีลงไปที่กระถาง แล้วจัดวางต้นไม้ที่ได้ไว้ตามมุมห้อง ก็เป็นการเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูสดใส ร่มรื่น ได้เยอะเลย

เปลี่ยนหลอดไฟเปลี่ยนอารมณ์


เราอาจจะหาปลอกพลาสติกสวยๆหลายๆสีมาหุ้มที่หลอดไฟในบ้านไว้ เพื่อเป็นการสร้างสีสันภายในบ้าน และช่วยปรับอารมณ์ของคนที่อยู่ในบ้านให้ดูครึกครื้นมากขึ้น ก็เป็นการแต่งบ้านแบบง่ายๆอีกอย่างหนึ่ง

    นี่ก็เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านแบบประหยัดง่ายๆที่สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องเตรียมการอะไรมากมาย อีกทั้งไม่ต้องใช้เงินเพื่อซื้อของเข้าบ้าน บางวิธีปรับเปลี่ยนเล็กน้อยก็ช่วยแต่งบ้านของเราให้ดูสวยโดดเด่นขึ้นมาได้แล้ว ติดตามบทความตกแต่งบ้านอื่นๆได้ที่นี่ครับ http://homeenrich.blogspot.com

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น