ปูหลังคากันสาด โรงรถ ด้วยหลังคาไวนิล เบา ทนทาน เสียงไม่ดัง


หลังคาไวนีล

ในปัจจุบัน "หลังคาไวนีล" กำลังได้รับความนิยมมาก เนื่องมาจากหลังคาไวนีลเป็นหลังคาที่มีความเหนียว แข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานนาน ติดตั้งง่าย และดูสวยงามทันสมัยเข้ากับแบบบ้านในปัจจุบันได้ดี ด้วยคุณสมบัติดีดีเยอะขนาดนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่หลังคาไวนีลจะเป็นตัวเลือกในการใช้เพื่อต่อเติมบ้านในส่วนต่างๆ เช่น โรงรถ ต่อทำหลังบ้าน ด้านข้างของตัวบ้าน ทำเป็นกันสาดกันฝน



"ไวนีล" จัดเป็นโพลีเมอร์สังเคราะห์ชนิดหนึ่ง โดยเป็นลูกผสมระหว่างตั PVC (Polyvinyl Chloride) กับสารประกอบอื่นที่ถูกเติมเข้าไป เช่น สารที่ช่วยเพิ่มความคงทนต่อสภาพอากาศ โดยที่เนื้อของไวนิลนั้นจะมีลักษณะเป็นโพรงเล็กๆจำนวนมากจึงทำให้มีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติเป็นฉนวน ไม่ติดไฟ มีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถที่จะนำมาดัดเป็นรูปทรงต่างได้ง่าย เช่น การทำหลังคาทรงโค้ง จึงมีการนำมาทำเป็นหลังคาภายในบ้าน โดยยังไม่มีการใช้เพื่อมุงหลังคาบ้านหลักๆ ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อการต่อเติมบ้านมากกว่า เพราะยังติดในเรื่องของการรั่วซึมซึ่งยังไม่ดีพอ และในเรื่องของการติดตั้งซึ่งจะเป็นตัวล็อคแบบด้านข้าง แต่ยังไม่สามารถซ้อนกันที่หัวและท้ายแผ่นได้ดี

ข้อดีของการปูหลังคาด้วยไวนีล


  • แข็งแรงทนทาน เป็นคุณสมบัติที่เด่นที่สุดของหลังคาแบบไวนีล
  • อายุการใช้งานนาน ยาวนาน 10-20 ปี
  • ติดตั้งง่าย เพราะตัวแผ่นไวนีลเองจะมีตัวล็อคด้านข้าง เมื่อติดตั้งก็แค่ติดตัวล็อคให้เข้าล็อคกัน ใช้ค้อนทุบๆ แล้วก็ขันน็อตเข้ากับตัวโครง ทาสีเก็บรายละเอียดก็เสร็จแล้ว
  • ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน หากเป็นพื้นที่ไม่ใหญ่มาก เช่น ทำกันสาด หรือโรงรถเล็กๆวันเดียวก็เสร็จ
  • น้ำหนักเบา ไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแรงของโครงมากนัก
  • กันเสียงได้ดี เวลาที่ฝนตกลงหลังคาไวนีลเสียงจะไม่ดังมาก ถ้าเทียบหลังโพลีคาร์บอเนตแล้วดังน้อยกว่าเยอะ
  • ช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ เนื่องจากใช้พลังงานต่ำในการผลิต ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง เช่น น้ำมัน ถ่านหิน



ราคาสำหรับปูหลังคาไวนีล


ราคาสำหรับการปูหลังคาไวนีลนั้น ถือเป็นจุดที่เรียกได้ว่าเป็นข้อด้อยของหลังคาไวนีล เนื่องจากยังมีราคาที่สูงอยู่ โดยที่ค่าแรง + ค่าของจะอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 2,500-3,000 บาท แต่ถ้าหากพื้นที่มากขึ้นก็น่าจะต่อรองราคากันได้

    หลังคาไวนีลก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังจะต่อเติมบ้าน ด้วยคุณสมบัติทางกายภาพที่ครบครัน หากคุณพร้อมที่จะจ่าย เชื่อได้ว่าหลังคาไวนีลจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น