สารพัดวิธีแก้ปัญหาส้วมตัน ราดไม่ลงแบบไม่ง้อช่าง


ลูกยางปั๊ม ส้วมตัน

ปัญหาส้วมตันที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักเกิดจากการที่คนเราชอบโยนกระดาษทิชชู่บ้าง ผ้าอนามัยบ้าง ลงไปในส้วม และเมื่อมันไม่สามารถที่จะไหลลงไปในท่อได้ ก็เกิดการอุดตันขึ้น ส้วมตันก็ต้องมานั่งทะลวงกันอีก ดีไม่ดีกดน้ำไม่ลงตอนที่ทำธุระเสร็จใหม่ๆก็ไม่อยากจะคิดถึงภาพนั้นเลย หากส้วมในบ้านเกิดอาการอุดตันขึ้นให้ทำวิธีการต่อไปนี้เพื่อเแก้ไข



ใช้ลูกยางปั๊มดันสิ่งอุดตัน

ลักษณะก็จะเป็นหัวยางกลมๆบานๆ มีด้ามต่อขึ้นมา วิธีการก็ใช้ลูกยางปั๊มปั๊มลงไปที่ส้วม โดยกดลงไปให้เป็นจังหวะขึ้นลง ขึ้นลงไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำในชักโครกจะค่อยไหลลงท่อไป เป็นวิธีที่ช่วยทะลวงส้วมที่ไม่อุดตันมาก ใช้แรงดันจากหัวปั๊มดันสิ่งอุดตันออกไป แต่หากใช้วิธีนี้ไม่ได้ผลก็ลองวิธีต่อไป


โซดาไฟ ส้วมตัน


ละลายสิ่งอุดตันชักโครกด้วยโซเดียมไฮดรอกไซด์(โซดาไฟ)

วิธีการนี้ง่ายๆแค่ไปหาซื้อโซเดียมไฮดรอกไซด์หรือโซดาไฟ ตามร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีขาย โดยหน้าตามันจะเป็นเกร็ดๆ เป็นผลึกสีขาวๆเป็นเม็ดๆ เมื่อได้มาก็จัดการเทลงไปที่ส้วมได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง โซดาไฟจะไปช่วยกัดกร่อนสิ่งอุดตันให้แตกตัวออกจากกัน แล้วจะทำให้สิ่งอุดตันถูกทะลวงได้ในที่สุด แต่อย่าเทลงไปมากเกินไปเพราะจะทำให้มันจับกันเป็นก้อนแข็งแล้วทีนี้ส้วมจะตันหนักมากขึ้นไปอีก ต้องระวังในจุดนี้ด้วย

งูเหล็ก ส้วมตัน




งูเหล็กทะลวงส้วม

หากใช้วิธีข้างบนแล้วไม่ดีขึ้นลองหาซื้องูเหล็กอุปกรณ์ทะลวงท่อมาช่วยทะลวงส้วมได้ มันจะเป็นเหล็กเส้นยาวๆมีหัวหมุนหาซื้อได้ตามโฮมโปร วิธีการก็แหย่งูเหล็กไปที่ส้วมเอาให้ลึกที่สุด จากนั้นก็จัดการหมุนที่ด้ามจับ เพื่อทะลวงสิ่งอุดตันให้หลุดออกไปแค่นี้ก็จบ ง่ายมากๆเลย

    นี่ก็เป็นวิธีแก้ปัญหาส้วมตันอย่างง่ายๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแค่ 3 วิธีนี้ก็สามารถแก้ปัญหาส้วมตันได้แล้ว แต่หากลองทั้ง 3 วิธีแล้วก็ยังไม่หายก็อาจจะลองเรียกรถดูดส้วมมาดูดเผื่อส้วมเต็ม หรือไม่ถ้าแก้หมดทุกวิธีแล้วก็ยังไม่หาย ก็อาจต้องเปลี่ยนชักโครกใหม่ไปเลยปัญหาจะได้จบ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

2 ความคิดเห็น :

  1. เถหมดหนึ่งถุงเป็นไรมั้ยคะ ห้องที่อยู่ส้วมตันบ่อยมากเลยคะ ไม่รู้ว่าควรจะทำไงดี พึ่งทำไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วตอนนี้ตันอีกแล้วคะ

    ตอบลบ
  2. ที่บ้านยายเราก็ชักโครกตันเหมือนกัน ตอนนี้คุณลุงกำลังมาซ่อมอยู่เลย

    ตอบลบ